Lực lượng cứu hộ Mỹ gấp rút tìm kiếm người bị cô lập sau bão Helene

Lực lượng cứu hộ Mỹ gấp rút tìm kiếm người bị cô lập sau bão Helene
2 giờ trướcBài gốc
Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương sau khi cơn bão Helene đi qua, tại Bat Cave, Bắc Carolina, Mỹ ngày 30-9. Ảnh: Reuters
Cơn bão đã khiến hơn 100 người thiệt mạng trên khắp Bắc Carolina, Nam Carolina, Georgia, Florida, Tennessee và Virginia, và số người chết dự kiến sẽ tăng lên khi các đội cứu hộ tiếp cận được các thị trấn bị cô lập và viễn thông được khôi phục.
Theo Thống đốc Roy Cooper, Bắc Carolina đang điều phối 92 đội tìm kiếm và cứu hộ từ 20 tiểu bang và chính phủ Mỹ. Hầu hết các nỗ lực đều diễn ra ở dãy núi Appalachian chạy qua phía Tây của tiểu bang, nơi cơn bão đã phá hủy đường sá, san phẳng cây cối và nhà cửa. Lực lượng cứu hộ đã cung cấp một triệu lít nước, 600.000 suất ăn và hàng trăm kiện hàng tiếp tế được vận chuyển bằng đường hàng không cho khu vực này.
Tại Bắc Carolina, khoảng 300 con đường đã bị đóng và hơn 7.000 người đã đăng ký nhận hỗ trợ từ Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp Liên bang Mỹ. Vệ binh quốc gia đã vận chuyển 1.000 tấn thực phẩm và nước đến các khu vực xa xôi bằng máy bay và trực thăng.
Helene là một cơn bão mạnh khi đổ bộ vào bờ biển Vịnh Florida hôm 27-9, và tàn phá các tiểu bang phía Đông Nam nước Mỹ trong nhiều ngày.
Theo trang web Poweroutage.us, hơn 1,7 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp tại 6 tiểu bang từ Florida đến Tây Virginia vẫn không có điện vào sáng 1-10. CNN đưa tin, số người thiệt mạng vì bão Helene trên toàn quốc là 128 người, trong đó có 56 người ở Bắc Carolina.
Hàng trăm người được báo cáo là mất tích, con số này dự kiến sẽ giảm khi hệ thống viễn thông hoạt động trở lại và nhân viên cứu hộ có thể tiếp cận được những khu vực xa xôi.
Hôm nay (2-10), Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đến thăm Bắc Carolina, Georgia và Florida và có thể yêu cầu Quốc hội họp phiên họp đặc biệt nhằm thông qua khoản viện trợ bổ sung.
Kim Phượng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/luc-luong-cuu-ho-my-gap-rut-tim-kiem-nguoi-bi-co-lap-sau-bao-helene-679959.html