Manchester City báo động, kết quả đã được dự báo trước

Manchester City báo động, kết quả đã được dự báo trước
9 giờ trướcBài gốc
Sau khởi đầu rất tốt trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2024 - 2025, Manchester City đã bị khựng lại với 2 trận hòa liên tiếp trước Arsenal và Newcastle. Dù đây chưa thể nói là một kết quả thảm họa, nhưng khó khăn mà câu lạc bộ này đang phải đối mặt là sẽ kéo dài, và quan trọng nhất là nó đã được dự báo trước.
Sức mạnh của Manchester City đang chịu ảnh hưởng khá lớn từ sự mỏng mảnh của chiều sâu lực lượng.
2 trận hòa liên tiếp trước Arsenal và Newcastle dù chưa tính là thảm họa, bởi nó chỉ khiến cho Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola rơi xuống thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội dẫn đầu Liverpool 1 điểm; vấn đề là nó đã tạo cơ hội cho hàng loạt cái tên khác bám sát sau lưng như Arsenal cùng 14 điểm nhưng kém hiệu số thắng bại, hoặc Chelsea và Aston Villa đang kém hơn vỏn vẹn 1 điểm.
Nếu những điểm số này bị ảnh hưởng bởi phong độ trồi sụt của các trụ cột Manchester City thì vẫn không có gì quá nghiêm trọng, bởi câu lạc bộ này vẫn luôn biết cách vượt lên trong những giai đoạn quan trọng của mùa giải. Nhưng vấn đề ở đây là, lối chơi của nửa thành thành Manchester đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những chấn thương của các trụ cột, và càng nghiêm trọng hơn là, những trụ cột này lại không thể thay thế.
Hãy nhìn vào trận đấu với Newcastle vừa qua, các số liệu đều cho thấy thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không có gì quá vượt trội so với đối thủ, điều rất hiếm thấy trong các lần 2 câu lạc bộ này gặp nhau. Thậm chí so với trận hòa 2-2 trước Arsenal trước đó, thì Manchester City vẫn là câu lạc bộ có những chỉ số vượt trội rõ ràng. Mà nguyên nhân của điều này có lẽ ai cũng có thể biết, bởi nó đơn giản là tuyến giữa của nửa xanh thành Manchester đang không có được những trụ cột tốt nhất, thậm chí là những cái tên đang thi đấu cũng không có được phong độ tốt nhất.
Không khó để thấy, tuyến giữa của Manchester City trong trận đấu với Newcastle với 3 cái tên Ilkay Gundogan, Wilson Lewis và Mateo Kovacic thi đấu vẫn tốt, nhưng nếu nói là hay thì vẫn chưa đủ, đặc biệt khi muốn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trước một hàng tiền vệ cũng rất mạnh của “Chích Chòe”. Điều này là không thể cải thiện khi trong tay Pep Guardiola đang không có 2 cái tên hay nhất ở khu vực này: Kevin De Bruyne và Rodri.
Có lẽ không cần phải nói tầm quan trọng của Kevin De Bruyne và Rodri đối với Manchester City, khi Kevin De Bruyne chính là thủ lĩnh hàng công, là nguồn cung cấp cơ hội cũng như cảm hứng thi đấu của cả đội, còn Rodri thì càng không cần phải nói, khi cầu thủ này đang là tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Càng đáng ngại hơn khi chấn thương của Rodri là chấn thương dài hơn, có thể kéo dài cả mùa giải, còn Kevin De Bruyne năm nay đã 33 tuổi, cái tuổi mà chấn thương cùng suy giảm phong độ là điều… hết sức bình thường.
Việc thiếu nhân sự nơi tuyến giữa, hoặc những cái tên như Bernardo Silva, Kyle Walker… phong độ đi xuống do gánh nặng tuổi tác, hoặc các trung vệ đang lâm vào tình trạng thiếu chiều sâu chỉ với 1 chấn thương của Nathan Ake… đều là những nguyên nhân sẽ khiến cho khả năng thi đấu của Manchester City đi xuống khá rõ, và cũng đều là những điều đã được cảnh báo trước khi câu lạc bộ này chỉ đưa về mỗi Savinho trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024, cùng một Ilkay Gundogan theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng năm nay cũng đã 33 tuổi.
Vấn đề chiều sâu lực lượng của Manchester City đã lâm vào tình trạng báo động, đặc biệt là cho những giải đấu dài hơi, hoặc những thời điểm lịch thi đấu quá dày. Việc mua sắm tiết kiệm, thậm chí là bán nhiều hơn mua trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024 thực sự khiến cho người hâm mộ câu lạc bộ này phải đặt câu hỏi cho tham vọng cũng như các mục tiêu lớn được đặt ra của Manchester City trong mùa giải mới 2024 - 2025.
Có lẽ việc phải đối mặt với vấn đề pháp lý cũng như công bằng tài chính tại Ngoại hạng Anh, đã khiến thượng tầng câu lạc bộ này không thể tiếp tục chi tiền vào thị trường chuyển nhượng để làm dày thêm đội hình, dù ai cũng có thể thấy đây sẽ trở thành điểm yếu của câu lạc bộ. Nên một giả thiết đây sẽ là mùa giải mà họ sẽ buông câu lạc bộ cho Pep Guardiola tùy nghi xoay xở để tập trung cho cuộc chiến pháp lý, cũng không phải là không có khả năng xảy ra. Nhưng dù thế nào đi nữa, nếu không có được những sự bổ sung kịp thời trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, thì khả năng Manchester City không thể tranh chấp những mục tiêu lớn trong mùa giải này là hoàn toàn có khả năng xảy ra.
CAO DUY
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202409/manchester-city-bao-dong-ket-qua-da-duoc-du-bao-truoc-8417f27/