Mê đi nhưng say tàu xe, cô gái tự chạy xe phượt khắp Việt Nam

Mê đi nhưng say tàu xe, cô gái tự chạy xe phượt khắp Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Hoa Hướng Dương sinh năm 1989, hiện sống và làm việc tại Tân Thành, Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu. Cô vừa kết thúc chuyến đi phượt bằng xe máy 14 ngày rong ruổi khắp Bắc – Nam.
Hình ảnh Hoa Hướng Dương tại di tích tháp chàm – Phan Rang – Ninh Thuận.
Hoa Hướng Dương cho biết, cô rất thích đi du lịch, nhưng lại bị chứng say với hầu hết phương tiện giao thông, từ ô tô, tàu hỏa tới máy bay. Thậm chí nếu ngồi sau xe máy cô cũng bị… say, chóng mặt.
Điểm dừng chân bên bờ biển Phú Yên. “Tháng 6 vừa rồi e có quen một bạn thích đi phượt bằng xe máy. Rồi sau lần đầu tiên bạn ấy đã đưa em đi chơi ở Phan Thiết, cắm trại tại La Ngâu em đã về mua một chiếc xe côn để tự đi đến những nơi mình thích cùng bạn ấy. Đầu tháng 10 vừa rồi chúng em quyết định làm một chuyến ra Bắc, thế là ngày 9/10 chúng em lên đường”, cô cho biết.
Bên biểu tượng của thành phố Quy Nhơn xinh đẹp.
Điểm dừng chân biểu tượng của Đà Nẵng – cầu rồng. Cô gái trẻ và bạn đi dọc theo Quốc lộ 1A. Chiều ra của cả hai thời tiết rất đẹp nhưng chiều vào thì hay gặp mưa. Dù vậy, ngày 23/10, sau hơn 5.000km rong ruổi, cả hai đã về đến đích an toàn.
Có bạn đồng hành nhiều kinh nghiệm nên các chặng đi của Hoa Hướng Dương khá nhịp nhàng. Sáng sớm cả hai lên đường, đến trưa thì dừng chân ăn cơm, nghỉ ngơi. Nơi nào cảnh đẹp thì dừng chân nghỉ lại buổi tối, ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản của địa phương.
Trước cổng chào thị xã Kỳ Anh – tỉnh Hà Tĩnh.
Vào tháng 6 vừa qua, trong chuyến công tác ở miền Bắc, Hoa Hướng Dương đã được bạn chở lên Hà Giang chơi. Chuyến đi này đã để lại ấn tượng sâu sắc với cô, và trong chuyến phượt tháng 10 này, cô đã trở lại Hà Giang. “Đợt đó em ngồi sau xe máy nhưng cũng say. Đợt này thì tự chạy xe nhưng khi lên Hà Giang em lại thấy rất tiếc nuối vì thời điểm em đi nhiều sương mù quá”, cô chia sẻ.
Hoa Hướng Dương bên các em bé vùng cao của chuyến đi tháng 6.
Điểm check-in ở dốc Thẩm Mã nổi tiếng trong chuyến đi tự chạy xe vào tháng 10.
Để có những bức ảnh bên dòng sông Nho Quế nước xanh thăm thẳm, cũng như các phượt thủ khác, Hoa Hướng Dương phải chạy xe trên con đường như thế này.
Dù vậy, cô cảm thấy rất đáng giá.
Tại cái cây cũng rất nổi tiếng trên cung đường đi Hà Giang.
Và cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc của Việt Nam – nơi địa đầu Tổ quốc.
Hoa Hướng Dương cho biết, để đi một hành trình dài như vậy, các bạn phải có tay lái vững, nhiều kinh nghiệm, phản xạ nhanh. Nếu yếu thì không nên tự cầm xe chạy bởi các cung đường rất nhiều hiểm trở.
Cô đã đi qua hàng chục tỉnh thành, và đây là phút giây thư thái trước biểu tượng của Vịnh Hạ Long – hòn trống mái.
Thủy Nguyên
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/me-di-nhung-say-tau-xe-co-gai-tu-chay-xe-phuot-khap-viet-nam-c14a84599.html