Mọi ánh mắt sẽ dồn về buổi cầu nguyện thứ sáu của lãnh tụ tối cao Iran

Mọi ánh mắt sẽ dồn về buổi cầu nguyện thứ sáu của lãnh tụ tối cao Iran
3 giờ trướcBài gốc
Khoảnh khắc hàng trăm tên lửa Iran bắn vào Israel Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran nhắm mục tiêu vào ba căn cứ quân sự của Israel xung quanh Tel Aviv trong vụ phóng tên lửa hôm 1/10 - với tổng cộng khoảng 180 tên lửa.
Lãnh tụ tối cao của Iran, ông Ali Khamenei, sẽ chủ trì buổi cầu nguyện thứ sáu (4/10) tại Tehran tuần này và có bài thuyết giáo được kỳ vọng sẽ định hình chiến lược của Iran đối với Israel, theo New York Times.
Ông Khamenei thường chỉ chủ trì buổi cầu nguyện thứ sáu trong những trường hợp đặc biệt liên quan đến an ninh quốc gia. Lần gần đây nhất ông chủ trì là vào năm 2020 sau vụ Tướng Qassim Suleimani, một lãnh đạo quân sự hàng đầu được người dân Iran tôn kính, bị ám sát.
Trong một thông điệp được đăng trên X hôm 1/10, Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã cảnh báo bằng tiếng Do Thái rằng "những đòn tấn công" chống lại Israel sẽ "mạnh mẽ và đau đớn hơn".
"Với sự giúp đỡ của đấng tối cao, những đòn tấn công của mặt trận nổi dậy sẽ mạnh mẽ và đau đớn hơn đối với cơ thể mệt mỏi và mục nát của Israel", ông nhấn mạnh.
Trước đó, một quan chức cấp cao của Iran hôm 1/10 nói với Reuters rằng Lãnh tụ tối cao Iran đã ra lệnh phóng tên lửa vào Israel. Đồng thời quan chức này cho biết thêm rằng Tehran "hoàn toàn sẵn sàng cho bất kỳ hành động trả đũa nào".
Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian cho biết cuộc tấn công tên lửa vào Israel nhằm bảo vệ lợi ích và công dân của Iran, đồng thời cảnh báo trên X rằng động thái hôm 1/10 "chỉ là một phần sức mạnh của chúng tôi".
"Hành động này là để bảo vệ lợi ích và công dân của Iran. Để (Thủ tướng Israel Benjamin) Netanyahu biết rằng Iran không hiếu chiến, nhưng kiên quyết chống lại mọi mối đe dọa", ông Masoud Pezeshkian viết trong đăng tải trên X. "Đừng vướng vào xung đột với Iran", ông nhấn mạnh.
Quân đội Israel ban đầu ước tính rằng Iran đã bắn khoảng 180 tên lửa trong đợt tấn công hôm 1/10.
Hạnh Di
Nguồn Znews : https://znews.vn/moi-anh-mat-se-don-ve-buoi-cau-nguyen-thu-sau-cua-lanh-tu-toi-cao-iran-post1501203.html