Nam diễn viên nhận kết đắng vì bòn rút 62 tỷ tiền từ thiện

Nam diễn viên nhận kết đắng vì bòn rút 62 tỷ tiền từ thiện
6 giờ trướcBài gốc
Các hoạt động từ thiện của nghệ sĩ trong giới giải trí từ lâu chính là một con dao hai lưỡi. Nó có thể đánh bóng tên tuổi, nhưng cũng có thể vì lòng tham mà khiến nghệ sĩ ảnh hưởng đến sự nghiệp cả đời. Đã từng có không ít ngôi sao Hoa ngữ bị tổn hại danh tiếng khi dính dáng đến bê bối từ thiện như: Chương Tử Di, Lý Liên Kiệt,...
Trong số các sao Hoa ngữ, Thành Long được mệnh danh là “ông hoàng từ thiện” với những hoạt động từ thiện kéo dài suốt cả chiều dài sự nghiệp của ông. Nam tài tử còn từng thành lập những quỹ từ thiện mang tên mình và được công chúng ca tụng hết lời. Tuy nhiên, cũng chính vì những lùm xùm từ thiện đã từng khiến cho tên tuổi của Thành Long bị ảnh hưởng.
Thành Long từng được mệnh danh là "ông hoàng từ thiện" bởi những hoạt động từ thiện kéo dài suốt cả sự nghiệp.
Vào năm 2009, khi Thành Long đứng ra sản xuất và đảm nhiệm vai chính dự án Đại Binh Tiểu Tướng, ông đã hứa sẽ dành toàn bộ doanh thu từ bộ phim để xây trường học bị sập do động đất ở Tứ Xuyên. Chính vì lời nói của Thành Long vào thời điểm đấy trong showbiz cực kỳ có trọng lượng, đời tư của ông sạch sẽ cho nên nhiều khán giả đã kéo tới rạp để ủng hộ bộ phim này của ông. Nhờ đó, bộ phim đạt doanh thu 153 triệu NDT (529 tỷ đồng).
Những tưởng Thành Long sẽ thành công đánh bóng được tên tuổi, hơn nữa còn tiếp tục các hoạt động nhân đạo. Tuy nhiên, đại diện phía nhà trường đã từng được Thành Long hứa xây lại đăng đàn tố cáo nam tài tử chưa từng quyên góp đồng nào mặc dù đã hơn một năm trôi qua. Bên phía Thành Long trả lời rằng phim chưa thu được lợi nhuận, tuy nhiên những lời quẩn quanh này khiến công chúng mất dần niềm tin vào nam tài tử.
Ông từng hứa dùng doanh thu phim để xây trường tuy nhiên lại bị bóc mẽ là không ủng hộ đồng nào.
Liên tiếp sau đó, công chúng đào lại những sự thật về từ thiện của Thành Long. Ông thừa nhận rằng mình làm từ thiện không phải từ tâm mà chỉ muốn làm người tốt. Hơn nữa ông cho rằng đó là cách để đánh bóng tên tuổi nhanh nhất. Không chỉ có thế, ông còn “phông bạt” những con số mà mình công bố trong khi thực chất lại không từ thiện nhiều đến vậy.
QQ chia sẻ, Thành Long thường xuyên tổ chức các buổi tiệc để kêu gọi từ thiện từ các nhà hảo tâm, bạn bè nghệ sĩ tuy nhiên ông ấy lại đi làm từ thiện và nhận công là về mình.
Thành Long rất chăm gây quỹ từ thiện nhưng lại đi đóng góp dưới tên mình để "phông bạt".
Vào năm 2012, Thành Long bị một blogger đứng ra tố cáo quỹ từ thiện của ông thiếu minh bạch. Cụ thể, quỹ từ thiện Thiếu niên Nhi đồng Trung Hoa chỉ sử dụng số tiền chưa đến 1 triệu tệ (tương đương 3,5 tỷ đồng) để hoạt động, còn 18 triệu (62 tỷ đồng) còn lại bất ngờ được chuyển sang quỹ của Thành Long. Phía Thành Long lên tiếng phủ nhận, tuy nhiên danh tiếng của nam tài tử cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi vì nhiều người bắt đầu nghi ngờ về tính minh bạch của quỹ sau khi ông dính liên hoàn phốt về từ thiện.
Những scandal từ thiện của Thành Long càng không thể khiến cho danh tiếng vững như bàn thạch của ông bị lay chuyển. Tuy nhiên, ông lại bị ảnh hưởng nhiều bởi chính scandal cá nhân, tự thừa nhận mình tiêu xài hoang phí, ăn chơi lêu lổng và bỏ cả vợ con. Ông bị công chúng mỉa mai là "Ngoài đời ông bỏ rơi con, lên màn ảnh ông lại đóng người cha tốt".
Bên cạnh lùm xùm từ thiện, Thành Long còn vướng nhiều scandal đời tư.
Hàng loạt tai tiếng khiến cho tên tuổi của Thành Long dần mất đi sức hút ở thị trường Đại Lục. Các tác phẩm gần đây của ông đều ghi nhận sự thất bại ê chề. Trong hơn 6 năm làm phim, Thành Long lỗ hơn 260 triệu USD. Mới đây nhất, dự án Truyền Thuyết của Thành Long ra rạp cũng không bán được vé, gánh lỗ hơn 330 triệu NDT (khoảng hơn 1100 tỷ đồng).
Quỳnh Trang
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/nam-dien-vien-nhan-ket-dang-vi-bon-rut-62-ty-tien-tu-thien-202410221425278245.html