Nga phản ứng trước tuyên bố 'sẵn sàng đàm phán hạt nhân' của Mỹ

Nga phản ứng trước tuyên bố 'sẵn sàng đàm phán hạt nhân' của Mỹ
4 giờ trướcBài gốc
Theo Ngoại trưởng Sergey Lavrov, lời kêu gọi thảo luận về sự ổn định chiến lược và kiểm soát vũ khí hạt nhân mà không có điều kiện tiên quyết là một sự lừa dối. Điều này có nghĩa là Mỹ có thể coi Nga là “kẻ thù” và chính thức tuyên bố mục tiêu gây ra "thất bại chiến lược" cho Nga. Nhà ngoại giao hàng đầu Nga nhấn mạnh, bất kỳ cuộc đàm phán nào về kiểm soát vũ khí cũng phải được tiến hành trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và từ chối tiến trình chiến tranh.
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Reuters
Cuộc xung đột bùng phát năm 2022 tại Ukraine đã gây ra cuộc đối đầu lớn nhất giữa Nga và phương Tây kể từ năm 1962 khi Mỹ và Liên Xô tiến gần đến bờ vực chiến tranh hạt nhân. Chính phủ mới đây cảnh báo, cuộc xung đột kéo dài suốt hai năm rưỡi qua đang bước vào giai đoạn nguy hiểm nhất khi Mỹ cân nhắc cho phép Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga bằng tên lửa của phương Tây.
Cũng trong phát biểu ngày hôm qua, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho biết, Nga đang theo dõi sát chiến dịch tranh cử tại Mỹ và sẵn sàng làm việc với bất kỳ chính quyền nào mà người dân Mỹ lựa chọn, nhưng chỉ khi cuộc đối thoại đó diễn ra trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau và bình đẳng.
Thu Hoài/VOV1 (biên dịch) Theo: Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/nga-phan-ung-truoc-tuyen-bo-san-sang-dam-phan-hat-nhan-cua-my-post1129855.vov