Nga sẽ đại diện cho Belarus tại Ngân hàng Thế giới

Nga sẽ đại diện cho Belarus tại Ngân hàng Thế giới
7 giờ trướcBài gốc
"Từ ngày 1/11 tới, chúng tôi sẽ chính thức đại diện cho cả Minsk," ông Marshavin cho biết khi được hỏi về quá trình chuyển đổi vị trí của Belarus sang bộ phận do Nga và Syria đồng lãnh đạo tại WB.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, bên phải, chào đón Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đến St. Petersburg vào ngày 6 tháng 12 năm 2018. Ảnh: Alexey Nikolsky/AFP
Trước đó, quyền đại diện cho Belarus tại Ngân hàng Thế giới thuộc về bộ phận do Thổ Nhĩ Kỳ và Bỉ phụ trách. Tuy nhiên, quyết định chuyển đổi lần này được đưa ra theo sáng kiến của chính phủ Belarus, dẫn đến sự thay đổi này. Bên cạnh việc đại diện cho Belarus, Nga đã và đang đại diện cho lợi ích của Syria tại WB từ năm 2014.
Việc Nga đảm nhiệm thêm vai trò mới tại WB là một bước tiến trong việc mở rộng hợp tác kinh tế giữa Nga và Belarus, hai quốc gia láng giềng có mối quan hệ chính trị và kinh tế chặt chẽ.
Trong bối cảnh tình hình địa chính trị khu vực và quốc tế phức tạp, sự kiện này phản ánh quyết tâm của cả hai quốc gia trong việc thắt chặt quan hệ song phương và đảm bảo những lợi ích chung trong các tổ chức quốc tế.
Dũng Phan (Theo TASS)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nga-se-dai-dien-cho-belarus-tai-ngan-hang-the-gioi-post318756.html