Ngăn chặn kịp thời vụ chuyển 30 triệu đồng cho kẻ lừa đảo của một người dân ở Long Thành

Ngăn chặn kịp thời vụ chuyển 30 triệu đồng cho kẻ lừa đảo của một người dân ở Long Thành
2 giờ trướcBài gốc
Cán bộ công an có mặt tại ngân hàng để ngăn chặn vụ chuyển tiền nghi bị lừa đảo. Ảnh: Công an tỉnh
Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, bà P.T.N. (quê tỉnh Kiên Giang) đến phòng giao dịch Ngân hàng Agribank chi nhánh Long Thành để yêu cầu chuyển số tiền 30 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng có tên “Cong ty TNHH House Tokyo” để đặt cọc gói hàng sản phẩm gia công tại nhà theo yêu cầu của một người khác.
Quá trình thực hiện giao dịch này, bà N. có nhiều biểu hiện hoang mang, lo lắng khiến nhân viên ngân hàng nghi ngờ khách hàng có dấu hiệu bị lừa đảo nên đã liên hệ Công an thị trấn Long Thành để tiến hành xác minh.
Nhận được thông tin, Công an thị trấn Long Thành đã nhanh chóng có mặt trao đổi với bà N. Qua các biện pháp nghiệp vụ, các cán bộ công an nhận định đây là vụ lừa đảo qua mạng xã hội nên đã đề nghị bà N. tạm dừng các thủ tục chuyển tiền.
Đồng thời, các cán bộ công an cũng tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm lừa đảo để bà N. nhận diện và dừng các giao dịch tránh bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo.
T.D
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202409/ngan-chan-kip-thoi-vu-chuyen-30-trieu-dong-cho-ke-lua-dao-cua-mot-nguoi-dan-o-long-thanh-4367df4/