Ngoạn mục cảnh hàng nghìn người xếp thành tháp ở Tây Ban Nha

Ngoạn mục cảnh hàng nghìn người xếp thành tháp ở Tây Ban Nha
3 giờ trướcBài gốc
Truyền thống xây tháp người xuất phát từ thế kỷ 18 tại thị trấn Valls, Tarragona. Tại đây, nhiều nhóm đã thi đua để tạo ra những tháp người đẹp nhất. Qua nhiều thế kỷ, truyền thống này vẫn được duy trì, và hiện nay, nhiều đội diễn viên nhào lộn vẫn tiếp tục cạnh tranh để dựng nên những tháp người cao và ấn tượng nhất. Ảnh: @cultura_cat.
Cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần tại đô thị Tarragona. Sự kiện quy tụ hơn 40 đội cùng nhau thách thức trọng lực để xây dựng những tháp người khổng lồ như một phần của truyền thống lâu đời tại xứ Catalonia. Ảnh: @mireiacomas.
Những bức ảnh đầy ngoạn mục ghi lại hình ảnh biển người đứng theo dõi khi hàng trăm người tham gia can đảm leo lên cao dần trong những tháp người (castells) hùng vĩ. Sáng kiến này nhận được sự hỗ trợ và tổ chức từ Hội đồng Du lịch Thành phố và 4 nhóm xây tháp nổi tiếng trong thành phố (Xiquets de Tarragona, Jove dels Xiquets de Tarragona, Xiquets del Serrallo và Castellers de Sant Pere i Sant Pau). Ảnh: @cultura_cat.
Các thành viên mỗi đội dùng tay và thân người bám trụ một cách chắc chắn để người phía trên có thể để đứng xếp chồng lên nhau. Ảnh: ACN.
Những người xây dựng tháp người, hay còn gọi là Castellers, sử dụng kỹ thuật chính xác để tạo nên những cấu trúc ấn tượng này. Họ thi đấu theo nhóm, được biết đến với tên gọi “colles”, tại các lễ hội địa phương. Ảnh: ACN.
An toàn ngày càng trở thành mối quan tâm thiết yếu. Hiện nay, mũ bảo hiểm được coi là vật dụng quan trọng đối với một số thành viên trong đội. Ảnh: @cultura_cat.
Truyền thống này đã được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể của nhân loại vào năm 2010. Ảnh: ACN.
Năm nay, đội Castellers de Vilafranca đứng đầu bảng và chiến thắng lần thứ 12 liên tiếp trong tổng số 14 lần tổ chức cuộc thi. Ảnh: ACN.
Minh Vũ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/ngoan-muc-canh-hang-nghin-nguoi-xep-thanh-thap-o-tay-ban-nha-post1502831.html