Ngôi sao bóng rổ Trung Quốc vướng bê bối tình dục

Ngôi sao bóng rổ Trung Quốc vướng bê bối tình dục
3 giờ trướcBài gốc
Yi Jianlian đang vướng bê bối về mại dâm. Ảnh: Xinhua.
Tranh cãi nổ ra sau khi người dùng Weibo có tài khoản @LeiXiying đăng các cuộc trò chuyện kèm hình ảnh được cho là cựu ngôi sao NBA Yi Jianlian (sinh năm 1987) đang tham gia hoạt động mại dâm trong phòng khách sạn.
Bài đăng bao gồm một bức ảnh được cho là thẻ căn cước của Yi, người 7 lần là nhà vô địch của Liên đoàn Bóng rổ Trung Quốc (CBA), cùng biên lai khoản thanh toán 1.500 USD. Một bức ảnh bán khỏa thân cũng được cho là rất giống với nam cầu thủ cao 2,13 m.
Yi đã kết hôn Jing Ling, người mẫu nổi danh làng giải trí Hoa ngữ. Cặp đôi nổi tiếng có chuyện tình đẹp và đến nay đã có 2 con trai, một bé 10 tuổi và một bé 8 tuổi.
Tờ Shine đưa tin trước lùm xùm này, Yi Jianlian giữ im lặng, trong khi các nhãn hàng đồng loạt gỡ bỏ hình ảnh và chấm dứt hợp đồng quảng cáo.
Trước đó, anh đã hợp tác với khoảng 20 nhãn hàng. Tính đến ngày 17/10, các thương hiệu như Nike, Deppon Express và L'Oreal Paris Men Expert nằm trong số ít các thương hiệu vẫn còn giữ hình ảnh của anh trên các tài khoản mạng xã hội chính thức của họ.
Trong khi đó, các công ty lớn như China Life Insurance, China Guangfa Bank, OPPO và Nature's Bay đã xóa tên anh khỏi các trang mạng xã hội.
Bài đăng tố ngôi sao bóng rổ tham gia hoạt động mua bán dâm. Ảnh: Shine.
Theo thông tin trên tài khoản mạng xã hội của Yi, anh đã chính thức giải nghệ vào ngày 29/8/2023. Đội cuối cùng anh chơi là Guangdong Southern Tigers của Liên đoàn Bóng rổ Trung Quốc.
Trong sự nghiệp, anh từng chơi cho nhiều đội thuộc Liên đoàn Bóng rổ Mỹ (NBA) là Milwaukee Bucks, New Jersey Nets, Washington Wizards và Dallas Mavericks.
Một nhân viên của Ủy ban thành phố Đông Quan thuộc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC), nơi Yi làm thành viên ủy ban, xác nhận họ đã biết về vụ bê bối nhưng không thể xác thực thông tin. Vị quan chức này nói thêm rằng thông tin cập nhật sẽ được đưa ra thông qua các kênh chính thức.
Trong khi Yi vẫn chưa đưa ra bình luận, người hâm mộ đã lên mạng xã hội để bảo vệ cựu ngôi sao của Guangdong Southern Tigers. Nhiều dân mạng cho rằng những bức ảnh trông như thể đã qua chỉnh sửa.
"Rõ ràng vụ việc liên quan đến Yi là tin giả. Thẻ căn cước giả, một bức ảnh khỏa thân giả, đây hẳn là một âm mưu", một người dùng Weibo có 350.000 người theo dõi đã viết.
Một người dùng Weibo khác nói thêm: "Chắc chắn là giả, tôi tin vào nhân cách của Yi. Anh ấy đã đi lên từ khó khăn và có được vị thế hôm nay".
Yi là một trong những cầu thủ bóng rổ nổi tiếng nhất Trung Quốc. Lần cuối cùng anh chơi cho đội Quảng Đông sau sự nghiệp kéo dài 5 năm tại NBA.
Anh đã dẫn dắt Trung Quốc giành 3 Cúp bóng rổ quốc tế châu Á, chơi cho đội tuyển quốc gia ở một số cuộc thi quốc tế, bao gồm 4 kỳ Olympic và hai lần giành giải Cầu thủ giá trị nhất tại CBA.
Đinh Phạm
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/ngoi-sao-bong-ro-trung-quoc-vuong-be-boi-tinh-duc-post1504982.html