Nhận định Real Madrid và Villarreal: Chủ nhà quyết thắng

Nhận định Real Madrid và Villarreal: Chủ nhà quyết thắng
3 giờ trướcBài gốc
Chuỗi 36 trận bất bại trên mọi đấu trường của Real Madrid đã bị đội bóng đến từ nước Pháp Lille chấm dứt, thất bại trước Lille với tỷ số tối thiểu tại Champions League bởi bàn thua trên chấm phạt đền, trong ngày mà tất cả những ngôi sao trên hàng công như Vinicius, Rodrgyo, Bellingham hay Endrick đều bất lực trong việc ghi bàn.
Ngay cả ngôi sao Kylian Mbappe vừa trở lại sau chấn thương cũng không giúp đội nhà tránh được thất bại. Trước đó ở La Liga, đội chủ sân Bernabeu bị Atletico Madrid cầm hòa với bàn thua đáng tiếc ở thời gian bù giờ.
Tuy nhiên, trận thua trước đội bóng đến từ nước Pháp này là cần thiết để Real Madrid nhận ra điểm yếu và tiếp tục hoàn thiện lối chơi của mình. Và quan trọng hơn là thầy trò huấn luyện viên Ancelotti sẽ phải ngay lập tức trở lại với phong độ tốt nhất để tiếp tục cuộc đua vô địch La Liga.
Trận đấu giữa Real Madrid và Villarreal diễn ra vào 2 giờ ngày 6-10. Ảnh: bongda24h.com
Dù Real Madrid không có được phong độ tốt nhất trong mùa giải này, nhưng họ vẫn bất bại tại La Liga, trận thua gần nhất tại giải đấu này là trước Atletico vào tháng 9-2023 và hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Barcelona 3 điểm. Sau trận thua trên đất Pháp, Real Madrid trở lại La Liga để tiếp Villarreal trong trận đấu ở vòng 9.
Trong trận đấu với Villarreal, bỏ ngỏ khả năng ra sân của thủ môn số một Thibaut Courtois do chấn thương hông, và thủ môn Andriy Lunin tiếp tục bắt chính. Eder Militao cũng gặp vấn đề với chấn thương đùi, có thể khiến Aurelien Tchouameni phải đá trung vệ. Bên cạnh Courtois và Militao, David Alaba, Dani Ceballos và Brahim Diaz cũng sẽ vắng mặt.
Sự thiếu vắng những trụ cột khiến Real Madrid trở nên yếu thế hơn, nhưng với sự trở lại của Mbappe và Rodrygo, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào một trận đấu kịch tính giữa hai đội.
Real Madrid quyết tâm chiến thắng Villarreal. Ảnh: Getty
Phía bên kia khung thành, Villarreal cũng là đội đang chịu tổn thất lớn với sự vắng mặt của Willy Kambwala, Gerard Moreno, Juan Foyth và Alfonso Pedraza vì vấn đề thể lực, trong khi Denis Suarez và Ayoze Perez vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân.
Hiện, Villarreal đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với 17 điểm từ tám trận đấu. Đội bóng của Marcelino đã thắng ba trong bốn trận gần nhất và ghi 17 bàn, đứng thứ hai về khả năng tấn công chỉ sau Barcelona. Nhưng họ cũng để thủng lưới 15 lần, là thành tích phòng ngự tồi thứ ba mùa này.
Sự vắng mặt của các cầu thủ trụ cột đã khiến Villarreal bị đánh giá thấp hơn Real Madrid rất nhiều. Thất bại nặng nề trước Barcelona cũng cho thấy Villarreal còn khá nhiều khiếm khuyết trong các cuộc đối đầu với các đội bóng lớn như Real Madrid, đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao hơn và có đẳng cấp cao hơn.
Một chiến thắng trước Villarreal sẽ khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lấy lại sự tự tin cần thiết, nhưng nếu đây là màn trình diễn kém cỏi và kết quả đáng thất vọng nữa sẽ chỉ gây thêm áp lực cho huấn luyện viên Ancelotti khi xét đến những tiêu chuẩn cực kỳ cao mà ông đã đặt ra.
Phong độ, lịch sử đối đầu Real Madrid và Villarreal
- Real Madrid thắng 5, hòa 3 tại La Liga 2024-2025. Villarreal thắng 5, hòa 2 và thua 1.
- Trong 20 lần gần nhất, Real Madrid thắng 7 và thua 4, 9 trận còn lại kết thúc với kết quả hòa.
- Lần gần nhất Villarreal đánh bại Real Madrid đã cách đây hơn một năm.
- Mùa giải 2023-2024, Real Madrid thắng 1 và hòa 1 trước Villarreal.
Đội hình dự kiến Real Madrid và Villarreal
Real Madrid: Lunin; Carvajal, Tchouameni, Rudiger, Mendy; Valverde, Camavinga, Bellingham; Rodrygo, Mbappe, Vinicius
Villarreal: Conde; Femenia, Bailly, Costa, S Cardona; Akhomach, Parejo, Gueye, Baena; Barry, Pepe
ĐẶNG CƯỜNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/nhan-dinh-real-madrid-va-villarreal-chu-nha-quyet-thang-797419