Nhiều nguy hiểm với các sản phẩm thuốc lá mới

Nhiều nguy hiểm với các sản phẩm thuốc lá mới
5 giờ trướcBài gốc
Thuốc lá điện tử là thiết bị sử dụng pin làm nóng dung dịch để tạo ra khí, khói. Thành phần chính trong tinh dầu thuốc lá điện tử gồm nicotine và khoảng 60 hợp chất hóa học bao gồm các chất cực độc gây kích ứng đường thở, mắt, gây ung thư, hen.
Còn thuốc lá nung nóng là sản phẩm sử dụng thiết bị điện tử để nung nóng điều thuốc hoặc viên nén từ sợi thuốc truyền thống tạo ra khí, khói. Thuốc lá nung nóng cũng có thành phần chính là nicotine khi hóa hơi cũng tạo ra các chất độc hại tương tự như thuốc lá truyền thống.
Đa phần người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng sản phẩm kết hợp giữa thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng với công nghệ làm nóng dung dịch điện tử tạo ra hóa hơi không đốt nóng trực tiếp sản phẩm thuốc lá mà kết hợp giữa dung dịch thuốc lá điện tử và nguyên liệu thuốc lá.
Đây là một trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc lá điện tử nhưng bị sốc, luôn xuất hiện ảo giác, không làm chủ được hành vi của mình.
Các sản phẩm thuốc lá điện tử ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường, trên các trang mạng xã hội với những lời mời chào hấp dẫn nhưng đặc biệt nguy hiểm là trong nhiều loại thuốc lá này có chứa chất ma túy độc hại.
Phần lớn người sử dụng quan niệm thuốc lá điện tử không có nicotine gây nghiện. Điều này hoàn toàn sai lầm. Thực tế, trong thuốc lá điện tử có 3 nhóm nguy cơ gây hại cho sức khỏe là nicotine, hương liệu nhân tạo và ma túy.
Sáu tháng đầu năm, Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận khoảng 100 ca bệnh. Trong đó, xét nghiệm nhiều mẫu thuốc lá điện tử của các bệnh nhân cho kết quả dương tính với ma túy.
Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các loại thuốc lá mới khác có nguy cơ mở đầu cho xu hướng lạm dụng, nghiện, phơi nhiễm các hóa chất tổng hợp của con người không thể kiểm soát và hàng loạt vấn đề y tế khác ảnh hưởng đến sức khỏe.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Lê Duy - Tiến Dũng - Minh Công
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nhieu-nguy-hiem-voi-cac-san-pham-thuoc-la-moi-240439.htm