Nhìn lại màn khởi đầu mùa giải tốt nhất lịch sử của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Nhìn lại màn khởi đầu mùa giải tốt nhất lịch sử của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
11 giờ trướcBài gốc
Kết thúc 4 vòng đấu đầu tiên, V.League-1 2024/2025 tạm nghỉ hơn 2 tuần để nhường chỗ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia tham gia các trận giao hữu. Những vòng đấu đã qua, V.League đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ bởi các đội đua trụ hạng ở mùa giải năm ngoái là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), Hoàng Anh Gia Lai lại đang đứng tốp đầu bảng xếp hạng, trong khi nhiều CLB mạnh như á quân Bình Định, TP Hồ Chí Minh lại ngụp lặn ở nhóm cuối.
HLHT có khởi đầu mùa giải tốt nhất lịch sử với 2 chiến thắng, 2 trận hòa sau 4 vòng đấu.
Có lẽ, ngay cả những người hâm mộ Hà Tĩnh lạc quan nhất cũng không thể ngờ rằng, đội bóng quê nhà đang có màn thể hiện vô cùng ấn tượng như mùa giải này. Góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, sau 5 mùa giải có sự khởi đầu tệ hại khi chỉ thua và hòa, thì giờ đây, HLHT đã làm nên lịch sử.
Sau 4 vòng đấu, đội bóng núi Hồng giành 2 chiến thắng trước Thép Xanh Nam Định (vòng 1) và SHB Đà Nẵng (vòng 2); hòa 2 trận gặp Sông Lam Nghệ An và Quảng Nam. 8 điểm có được giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công lọt tốp 3 trên bảng xếp hạng và tạo nên những cột mốc đáng nhớ.
HLHT sở hữu lối đá xông xáo.
Lần đầu tiên trong lịch sử, HLHT giành chiến thắng ở trận mở màn mùa giải mới, càng vui hơn khi chiến thắng chính nhà đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định. Lần đầu tiên, HLHT giành 2 chiến thắng liên tiếp ở 2 trận mở màn, lần đầu tiên bất bại ở 4 vòng đấu đầu.
Và cũng lần đầu tiên, đội bóng núi Hồng vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, vị trí cao nhất mà đội bóng đạt được. Giờ đây, với tinh thần tự tin, HLHT đang trên con đường trở thành “ngựa ô” của mùa giải này.
Có nhiều yếu tố giúp HLHT có màn “lột xác” ấn tượng để tạo nên lịch sử. Trong đó, quan trọng nhất là chất lượng cầu thủ được cải thiện khi HLHT ký hợp đồng với 3 ngoại binh mới, đồng thời mang về 1 Việt kiều và 8 nội binh. 3 ngoại binh của đội bóng núi Hồng là tiền đạo Geovane, tiền đạo Noel Mbo và trung vệ Herleson.
Ngoại binh mùa giải này của đội bóng núi Hồng khá chất lượng, góp công lớn giúp CLB thăng hoa.
Cả 3 đều được đánh giá khá tốt và 4 vòng đấu qua họ đã thể hiện được năng lực của mình. Geovane ghi được 3 bàn thắng, Noel Mbo chơi xông xáo, năng nổ, trong khi đó Herleson phòng ngự khá chắc chắn và hiệu quả. Việc chiêu mộ những ngoại binh có chuyên môn tốt đã giúp HLHT thi đấu khởi sắc hơn, điều mà các ngoại binh mùa giải trước không thể hiện được nhiều.
Ngoài ra, không thể không nhắc đến vai trò của trung vệ Việt kiều Adou Leygley Minh - một phát hiện thú vị của đội bóng ở mùa giải này. Anh chính là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của HLHT, luôn thể hiện sự tập trung cao độ, có lối chơi mạnh mẽ và chắc chắn. Chính bàn thắng của Adou Leygley Minh đã mở màn cho chuỗi trận thăng hoa của đội bóng núi Hồng.
Lịch thi đấu cũng là một lợi thế với đội bóng núi Hồng. 4 vòng đấu đầu tiên, HLHT chỉ phải chạm trán đối thủ mạnh là Thép Xanh Nam Định, 3 đội còn lại được đánh giá là vừa tầm. Chiến thắng trước dàn sao của đội bóng thành Nam đã giúp Trọng Hoàng và đồng đội tự tin, quyết tâm hơn, từ đó nâng chuỗi bất bại lên con số 4.
Adou Leygley Minh (số 15) thi đấu ấn tượng trong 4 vòng đã qua.
HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Đội bóng có được khởi đầu tốt như vậy đầu tiên là nhờ được nhà tài trợ đầu tư để chiêu mộ cầu thủ chất lượng. Chất lượng ngoại binh năm nay rất tốt, 3 cầu thủ có sự hòa nhập nhanh, duy trì phong độ ổn định. Các nội binh được đưa về ở mùa giải này dù không phải là những ngôi sao nhưng họ rất khát khao thi đấu, máu lửa và không ngại va chạm. Đó là tất cả những yếu tố để chúng tôi vững vàng hơn”.
Dẫu còn quá sớm để nói về thành tích của HLHT, nhưng với những gì đã thể hiện qua 4 vòng đấu vừa qua, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã chinh phục được lòng tin của người hâm mộ. Chặng đường còn dài, còn nhiều thử thách đang chờ đón, hy vọng HLHT sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua, hoàn thành mục tiêu lọt tốp 8 như đã đề ra.
Ngọc Thắng
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/nhin-lai-man-khoi-dau-mua-giai-tot-nhat-lich-su-cua-hong-linh-ha-tinh-post275363.html