Những dòng xe cũ giảm giá mạnh nhất trong năm

Những dòng xe cũ giảm giá mạnh nhất trong năm
7 giờ trướcBài gốc
Được biết, xe điện mới vẫn đắt hơn xe sử dụng động cơ đốt trong, nhưng trên thị trường xe điện đã qua sử dụng đang nhanh chóng giảm giá. Tesla Model 3 đứng đầu danh sách những xe cũ giảm giá lớn nhất trong 6 xe điện cũ khác.
Hiện nay xe cũ giảm giá mạnh bao gồm cả xe điện và động cơ đốt trong. Ảnh: Carscoops.
Dữ liệu từ iSeeCars cho thấy, Model 3 đã giảm trung bình 24,8% giá trị trong năm qua, khiến giá trung bình giảm 8.558 USD (khoảng 343 triệu đồng) so với cùng kỳ năm trước xuống còn 25.931 USD (khoảng 649 triệu đồng).
Xe điện Niro của Kia cũng là một trong xe cũ giảm giá mạnh không kém cạnh, giá trị của xe đã giảm 21%, so với mức trung bình 4,8% của toàn bộ thị trường xe ô tô cũ, xuống còn 21.692 USD (khoảng hơn 542 triệu đồng).
Xe điện cũ Nissan Leaf giảm 20,2%, Hyundai Kona Electric giảm 18,5% và Chevrolet Bolt EV giảm 18,3% cũng có kết quả không tốt, sự mất giá của chúng góp phần khiến xe cũ giảm giá nhanh gấp bốn lần so với giá xe động cơ đốt trong.
Tuy nhiên, điều thú vị cần lưu ý là Tesla Model S, một mẫu xe điện cũ hơn nhiều, chỉ lọt vào vị trí thứ 15 trong danh sách với mức giảm 13,4%, trong khi các mẫu SUV Model X và Model Y hoàn toàn không xuất hiện.
Nhưng theo báo cáo của iSeeCars, xu hướng chung là xe điện sẽ lỗ nhiều hơn xe đốt trong, điều đó có nghĩa là giá xe điện từ một đến năm năm tuổi đã dao động từ mức cao hơn giá xe đốt trong đã qua sử dụng 12,1% xuống mức thấp hơn 11,4% kể từ tháng 8 năm 2023.
Tuy nhiên, xe điện không phải là loại xe duy nhất “đốt tiền” như một công ty khởi nghiệp đang trên bờ vực phá sản. Maserati Lavante là thương hiệu xe điện trong danh sách, vươn lên vị trí thứ ba với mức giảm giá trị 20,2% xuống mức trung bình là 43.710 USD (khoảng gần 1,1 tỉ đồng).
Và vì giá mua ban đầu của nó quá cao, nên chênh lệch đô la theo năm giữa giá trị Levante hiện tại và năm ngoái là cao thứ hai trong danh sách ở mức 11.086 USD (khoảng 277 triệu đồng). Về mặt này, nó chỉ bị đánh bại bởi Mercedes-AMG GT, với giá giảm 14,8%, nhưng là 13.840 USD (khoảng 346 triệu đồng).
Danh sách này cũng khiến JLR có mẫu xe Range Rover Sport, Evoque và Velar của hãng này chiếm ba vị trí đầu tiên sau sự tràn ngập của xe điện, trong đó vị trí cuối cùng là Jaguar I-Pace của chính công ty này.
Top 15 xe cũ giảm giá mạnh nhất trong 12 tháng
PHƯƠNG LÊ
Theo Carscoops
Nguồn PLO : https://plo.vn/nhung-dong-xe-cu-giam-gia-manh-nhat-trong-nam-post810254.html