Nữ sinh quê Hà Tĩnh tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2024

Nữ sinh quê Hà Tĩnh tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2024
2 giờ trướcBài gốc
Những ngày này, Trần Bạch Khánh Chi (SN 2002) - sinh viên khóa 2025, chuyên ngành Nghiên cứu nghệ thuật và truyền thông (Trường Đại học Fulbright) đang gấp rút chuẩn bị hành trang tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) lần thứ 48 năm 2024.
Chân dung nữ sinh người Hà Tĩnh được tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) lần thứ 48 năm 2024.
Chuyến tàu sẽ được khởi hành vào tháng 11 năm nay. Với Khánh Chi, niềm vui lớn này như một giấc mơ; hành trình, khát khao vươn ra biển lớn để được học hỏi, trao đổi văn hóa, giao lưu với các bạn học sinh, sinh viên nước ngoài đã trở thành hiện thực bởi những nỗ lực bền bỉ trong suốt nhiều năm liền phấn đấu.
Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), từ nhỏ, Khánh Chi đã chứng kiến những vất vả, nhọc nhằn của bố mẹ trong cuộc sống để chắt chiu nuôi con ăn học. Bởi thế, ước mơ vươn tới tương lai tươi sáng hơn để đỡ đần cho bố mẹ đã được Khánh Chi sớm nuôi dưỡng bằng những nỗ lực trong học tập. Cựu nữ sinh lớp chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cũng đã hết sức cố gắng tích lũy hành trang, kiến thức để tự tin thích nghi nhanh chóng với môi trường năng động của Đại học Fulbright.
Khánh Chi (ngoài cùng bên trái, hàng thứ nhất) cùng các bạn thu âm ca khúc của đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia chuyến tàu.
Khánh Chi chia sẻ: “Em biết đến chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản từ rất lâu, qua những bài báo về các đại biểu tham gia. Họ là những cá nhân xuất sắc, đa dạng lứa tuổi, có thành tích nổi bật ở nhiều lĩnh vực và được Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam lựa chọn. Em luôn ước ao và nỗ lực hết mình để sẽ có một ngày cũng được tham gia như các anh chị đi trước...”.
Để biến ước mơ trở thành hiện thực, trong suốt thời gian qua, Khánh Chi đã nỗ lực rất nhiều. Và em đã thành công khi thuyết phục hội đồng tuyển chọn bằng kiến thức vững chắc về các chủ đề: kinh tế, ngoại giao, môi trường; sự đa dạng trong các dự án từ khởi nghiệp, nói được 4 ngôn ngữ Tiếng Anh, Trung Quốc, Nhật và Hàn. Cùng với tinh thần ham học hỏi và chủ động tìm kiếm cơ hội cho bản thân, Khánh Chi còn gây ấn tượng với hội đồng tuyển chọn bằng những tài lẻ về đàn Tranh, hát tiếng Nhật, nhảy hiện đại và diễn xuất, tham gia viết lời và thể hiện ca khúc của đoàn đại biểu...
Khánh Chi (ngoài cùng bên trái) cùng các đại biểu Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2024, tham gia phỏng vấn tại Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh.
“Em rất mong chờ ở chuyến đi này, mong chờ các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, kiến thức của các đại biểu. Ngoài cơ hội mở mang hiểu biết, em cũng mong muốn sẽ được tìm hiểu thêm kiến thức về hệ thống thoát nước lũ của Nhật Bản và Singapore để về bổ sung cho những nghiên cứu của mình trong việc góp ý tưởng nhằm giảm thiểu tác hại của bão lũ ở nước ta. Bởi vấn đề phát triển bền vững, đặc biệt là chủ đề phòng chống tác hại thiên tai là chủ đề mà em rất quan tâm và đã từng thảo luận tại Diễn đàn đối thoại thanh niên ở Malaysia vào tháng 8/2024”, Khánh Chi chia sẻ.
Bằng những quyết tâm trong học tập, rèn luyện, nữ sinh đến từ Hà Tĩnh đã và đang từng bước chinh phục những mục tiêu của mình. Quyết tâm đó đã giúp Khánh Chi đạt được nhiều giải thưởng cho các ý tưởng sáng tạo, chương trình khởi nghiệp, các hoạt động, dự án mang tầm quốc gia và quốc tế, như: Huy chương bạc quốc gia Cuộc thi Tiếng Anh trên Internet IOE năm 2019; Giải thưởng cho Dự án Cộng đồng xuất sắc nhất của Quỹ Cộng đồng AVIVA năm 2019; Giải thưởng Future Lions 2024 Cuộc thi Vietnam Young Lions năm 2024; phim ngắn xuất sắc nhất của Liên hoan Phim quốc tế tại Dubai năm 2023; Top 5 Global Hackathon cho Thử thách biến đổi khí hậu của Đại học HKBU năm 2023...
Khánh Chi (thứ 2 từ phải sang) cùng các bạn trong khối ASEAN tại Diễn đàn đối thoại thanh niên ở Malaysia vào tháng 8/2024.
Việc trở thành đại biểu SSEAYP năm nay đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Khánh Chi trong hành trình vươn ra thế giới. Với Khánh Chi, điều quan trọng không chỉ là học hỏi, hội nhập để mở mang kiến thức, hiểu biết, mà em hy vọng rằng, nỗ lực của mình cũng sẽ lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, tạo động lực, niềm tin để các bạn trẻ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, biến ước mơ trở thành hiện thực.
Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản lần thứ 48 năm 2024 (SSEAYP 48) diễn ra từ ngày 4/11 đến 11/12/2024. Đây là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế thường niên do Chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia khối ASEAN phối hợp tổ chức nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á. Chương trình là một trong những hoạt động đối ngoại thường niên quan trọng nhất của thanh niên trong khu vực và Nhật Bản. Năm nay, chương trình có sự tham gia của 168 đại biểu từ 11 quốc gia.
SSEAYP sẽ mang đến nhiều hoạt động giao lưu, học hỏi hấp dẫn trên tàu Nippon Maru (Nhật Bản) và sẽ cập cảng tại 3 quốc gia là Nhật Bản, Việt Nam, Indonesia.
Anh Thư - Thu Cúc
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/nu-sinh-que-ha-tinh-tham-gia-chuong-trinh-tau-thanh-nien-dong-nam-a-nhat-ban-2024-post274762.html