Hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều bạn trẻ lựa chọn tư vấn du học nghề tại Công ty CP Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI.
Bạn Lê Thị Sáu, sinh năm 2006 ở thị xã Nghi Sơn xác định đi du học nghề tại Hàn Quốc ngay khi tốt nghiệp THPT. Để hiện thực hóa quyết tâm của mình, Sáu đã tìm hiểu về du học nghề tại Hàn Quốc, tìm hiểu điều kiện, chương trình tuyển sinh... và quyết định lựa chọn Công ty TNHH Hiền Diệp Korea (TP Thanh Hóa) để được tư vấn, học tiếng và hướng dẫn, hỗ trợ làm các thủ tục xin visa. Dự kiến đến tháng 12/2024 Sáu sẽ được đi du học tại Hàn Quốc.
Sáu chia sẻ: Trong suốt thời gian học THPT em luôn tìm hiểu và tự hỏi bản thân mong muốn điều gì và cách thức để thực hiện mong muốn của mình. Thông qua việc tự tìm hiểu thông tin và tham khảo ý kiến từ người thân, thầy cô, bạn bè, xin tư vấn từ các công ty, em đã quyết định đi du học nghề bởi sau khi tốt nghiệp, em có thể có nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập tốt hơn. Ngoài ra, em cũng có điều kiện tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, cuộc sống tại Hàn Quốc - đất nước mà em vô cùng yêu mến.
Bạn Lê Đăng Huy ở phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) đã học đến năm thứ 2 Đại học Giao thông - Vận tải, tuy nhiên trong quá trình học đại học, Huy cảm thấy không phù hợp nên đã quyết định nghỉ học để lựa chọn lại. Sau khi tìm hiểu kỹ càng, Huy đã lựa chọn nghề điều dưỡng để đi du học nghề tại Đức. Huy chia sẻ: "Em chọn du học nghề vì sau khi tốt nghiệp sẽ có bằng cấp và công việc ổn định hơn. Trong quá trình học, em cũng sẽ được công ty giới thiệu việc làm để làm thêm trang trải chi phí sinh hoạt, đồng thời học thêm được tiếng bản địa và tích lũy thêm vốn sống, kinh nghiệm".
Bạn Lê Đăng Huy, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) trong lớp đào tạo tiếng Đức để du học nghề tại Đức.
Chia sẻ về xu hướng du học nghề hiện nay, Giám đốc Văn phòng Công ty CP Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI (TP Thanh Hóa) Lê Thị Thủy, cho biết: Du học nghề hiện là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn đặc biệt là các bạn học sinh sau tốt nghiệp THPT. Lựa chọn du học nghề, các bạn trẻ vừa có thể theo đuổi con đường học vấn lại vừa nhanh chóng có việc làm và cơ hội định cư ở nước ngoài.
Bà Thủy cũng cho biết thêm, Công ty CP Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ tiếng Đức, Anh, Trung, Nhật, Hàn và tư vấn du học, nhân lực, di trú tại các quốc gia phát triển như CHLB Đức, Anh, Úc, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc... Hiện, Công ty CP Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI là đối tác chiến lược của nhiều tổ chức quốc tế. Tại Công ty CP Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI đang có khoảng 30 học viên theo học chương trình du học nghề, trong đó có nhiều bạn vừa tốt nghiệp THPT ở những trường top đầu như THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa)... Có những bạn mặc dù có 3 năm học THPT là học sinh giỏi hoặc đã đậu đại học theo phương thức xét tuyển sớm, nhưng cũng lựa chọn học du học nghề để theo đuổi định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân.
Giám đốc tuyển sinh toàn quốc Công ty CP Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI Cao Đăng Khoa đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ khi lựa chọn du học nghề đó là: Nên lựa chọn đơn vị có chất lượng đào tạo ngoại ngữ tốt bởi khi ra nước ngoài học tập và lao động thì “phương tiện” quan trọng nhất mà các bạn cần có đó là ngoại ngữ. Ngoài ra, các bạn cũng nên lựa chọn đơn vị có văn phòng đại diện ở nước ngoài; đội ngũ thầy, cô giáo chất lượng, cơ sở vật chất đảm bảo... Các bạn cũng cần quan tâm đến quy mô phát triển của công ty nơi bạn lựa chọn “gửi gắm” tương lai.
Nhiều bạn trẻ lựa chọn tư vấn du học nghề tại Công ty CP Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI.
Du học là cơ hội để các bạn trẻ phát triển bản thân, tiếp cận với phương pháp, môi trường học tập mới, tiên tiến, phát triển các kỹ năng cá nhân và mở rộng tầm nhìn... Sau tốt nghiệp, các bạn trẻ cũng có cơ hội việc làm tốt tại các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước với mức lương tốt. Ngoài ra, hình thức du học nghề cũng giúp các bạn trẻ giảm bớt áp lực kinh phí học tập ở nước ngoài. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ từ tài chính đến tâm lý để tránh bị “sốc” tâm lý.
Du học nghề hiện đang là xu hướng của hiện tại và tương lai. Nắm bắt nhu cầu của học sinh, hiện nay nhiều công ty, đơn vị tư vấn du học, công ty xuất khẩu lao động cũng đang chú trọng tư vấn, hướng nghiệp cho các bạn học sinh về xu hướng mới này.
Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Cung ứng nhân lực và Xuất khẩu lao động Thiên Ân (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) Nguyễn Trung Kiên chia sẻ: Công ty hiện đang triển khai làm chương trình du học nghề tại Hàn Quốc theo hai diện. Một là học sinh vừa tốt nghiệp THPT du học theo diện tự túc. Hai là sinh viên tốt nghiệp đại học muốn học thạc sĩ tại Hàn Quốc theo hình thức vừa học vừa làm. Công ty dự kiến sắp tới sẽ phối hợp với các trường THPT để tư vấn, hướng nghiệp giúp học sinh có định hướng từ sớm để có sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo.
“Công ty CP Tập đoàn Cung ứng nhân lực và Xuất khẩu lao động Thiên Ân đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép chương trình du học nghề tại Hàn Quốc đồng thời ký kết chương trình hợp tác với nhiều trường đại học lớn tại Seounl, Busan (Hàn Quốc)... Trong năm đầu tiên thực hiện chương trình du học nghề tại Hàn Quốc, công ty sẽ không tuyển sinh ồ ạt mà chú trọng vào chất lượng”, ông Nguyễn Trung Kiên cho biết thêm.
Chắc chắn việc rời xa gia đình đến sinh sống, học tập, lao động ở một đất nước khác bước đầu sẽ không tránh khỏi khó khăn, bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nếu các bạn trẻ sớm xây dựng mục tiêu, lựa chọn được đơn vị cung cấp chương trình du học nghề phù hợp, có ngoại ngữ tốt, tích cực trau dồi vốn sống, đặc biệt là có phương án tài chính chủ động thì việc thích nghi ở môi trường mới sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Bài và ảnh: Linh Hương
Nguồn Thanh Hóa : https://vhds.baothanhhoa.vn/huong-di-duoc-nhieu-ban-tre-lua-chon-33258.htm