Nữ trưởng khoa khát khao mang lại giá trị cho cộng đồng

Nữ trưởng khoa khát khao mang lại giá trị cho cộng đồng
7 giờ trướcBài gốc
Nỗ lực trong đào tạo tri thức
Với trách nhiệm của người quản lý cũng là giảng viên, trong 28 năm công tác, PGS.TS. Đỗ Thị Thúy Phương luôn nỗ lực vẹn tròn hai nhiệm vụ: tích cực giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý tốt công tác chuyên môn. Đồng thời, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi để mỗi giảng viên trong Khoa phấn đấu, học tập nâng cao trình độ.
Từ năm 2007 - 2022, chị PGS.TS. Đỗ Thị Thúy Phương đã chủ trì 10 đề tài các cấp; tham gia nghiên cứu 25 đề tài các cấp. Bên cạnh đó, chị còn chủ biên và đồng chủ biên 8 giáo trình, 2 sách chuyên khảo, 2 sách tham khảo, tham gia viết 2 giáo trình phục vụ công tác đào tạo nghiên cứu và có 66 bài báo đăng trên tạp chí khoa học trong nước, quốc tế; trực tiếp hướng dẫn 2 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, 89 học viên bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ và hướng dẫn hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp đại học. Bên cạnh đó, chị cũng tham gia tổ chức một số lớp tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho giảng viên, sinh viên của Trường và các đơn vị bên ngoài; mở các lớp bồi dưỡng chứng chỉ kế toán trưởng tại tỉnh Thái Nguyên và các địa phương lân cận.
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024. Ảnh: H. Long
Bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, PGS.TS. Đỗ Thị Thúy Phương luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ quản lý và công tác chuyên môn. Chị đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” năm 2023; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2021; 5 lần được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; 1 lần nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, 2 lần nhận bằng khen của Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam; liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”...
Đặc biệt, tại Giải thưởng phụ nữ Việt Nam năm 2024 vừa qua, chị là một trong 11 cá nhân tiêu biểu được vinh danh vì có những thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. “Những thành tích trên là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh”, PGS.TS Đỗ Thị Thúy Phương cho biết.
Tấm gương với niềm đam mê cống hiến
PGS.TS Đỗ Thị Thúy Phương chia sẻ, Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên là đơn vị đào tạo nên việc thường xuyên trau dồi, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ là yêu cầu rất quan trọng đối với mỗi giảng viên. Vì vậy, trong vai trò người lãnh đạo, quản lý đơn vị với 90% cán bộ là nữ, chị luôn thấu hiểu sự vất vả của chị em khi vừa phải hoàn thành tốt công việc chuyên môn, vừa phải đảm nhiệm thiên chức của người phụ nữ trong gia đình. Bên cạnh việc gần gũi, động viên, tạo điều kiện bố trí công việc phù hợp đối với cán bộ nữ, hàng năm, chị đều cùng tập thể lãnh đạo Khoa tổ chức họp để vừa đôn đốc tiến độ học tập vừa nắm bắt những khó khăn nhằm kịp thời tạo điều kiện, động viên đội ngũ nghiên cứu sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học.
Là giảng viên cao cấp, vững vàng chuyên môn lại nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp nên PGS.TS. Đỗ Thị Thúy Phương luôn được đồng nghiệp, học trò yêu mến, kính trọng và trở thành một tấm gương về tinh thần sáng tạo, đam mê cống hiến. Nhiều sinh viên chia sẻ, những lời chỉ bảo, động viên của cô Phương luôn mang đến kiến thức, kỹ năng và trở thành động lực để các em tích cực phấn đấu, đạt kết quả cao trong học tập, nghiên cứu khoa học.
Bên cạnh những đóng góp trong công tác giảng dạy, PGS.TS. Đỗ Thị Thúy Phương còn được biết đến là người luôn chủ động đề xuất và chủ trì tổ chức các hoạt động phát triển cộng đồng, tích cực tham gia công tác từ thiện, giúp đỡ sinh viên, giáo viên một số trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại những địa bàn khó khăn, như: các xã Nghiên Loan, xã Cao Tân (huyện Pác Nậm, Bắc Kạn); xã Sủng Trái (huyện Đồng Văn, Hà Giang); các xã Tràng Xá, Liên Minh, Dân Tiến (huyện Võ Nhai, Thái Nguyên)…
Nổi bật vào tháng 9.2022, PGS.TS. Đỗ Thị Thúy Phương và tập thể Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Đồng hành cùng em đến trường" tại xã Chiến Phố (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang). Từ sự vận động của chương trình, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ, đóng góp số tiền 160.000.000 đồng để mua trang thiết bị, công cụ, sách vở và áo rét cho học sinh ở 3 bậc học mầm non, tiểu học và THCS của địa phương, động viên, khích lệ các em nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập.
Ngọc Châm
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/nu-truong-khoa-khat-khao-mang-lai-gia-tri-cho-cong-dong-post393783.html