Ốc Thanh Vân tiết lộ cuộc sống tại Úc: 'Tôi rất mệt vì phải hoàn thiện công việc làm mẹ'

Ốc Thanh Vân tiết lộ cuộc sống tại Úc: 'Tôi rất mệt vì phải hoàn thiện công việc làm mẹ'
3 giờ trướcBài gốc
Sau thời gian vắng bóng tại Việt Nam, NSƯT Ốc Thanh Vân vừa có dịp tái xuất trong chương trình "Biến hóa bất ngờ". Cô chia sẻ nhiều về cuộc sống hiện tại và kế hoạch trong tương lai.
Theo đó, Ốc Thanh Vân phủ nhận thông tin gia đình sang Úc định cư. Nữ nghệ sĩ nói: "Dù đi đâu, cuộc sống, công việc, tài sản của tôi vẫn ở Việt Nam. Đây là quê hương của tôi và tôi không rời đi đâu cả. Việc đưa các con sang Úc chỉ là một sự dịch chuyển phù hợp của gia đình ở thời điểm hiện tại".
Ốc Thanh Vân hiếm hoi xuất hiện tại chương trình "Biến hóa bất ngờ" sau thời gian sang Úc cùng các con.
Nhắc lại khoảng thời gian đầu cùng các con sang nơi đất khách quê người, Ốc Thanh Vân gặp nhiều khó khăn. Không chỉ trong việc thích nghi với cuộc sống mới, nữ nghệ sĩ nuối tiếc vì bỏ lại những thành tựu ở quê nhà.
Bà mẹ 3 con tâm sự: "Tôi thích một cuộc sống mở, chấp nhận sự thách thức nhưng phải thừa nhận, giai đoạn vừa rồi tôi rất mệt vì phải hoàn thiện công việc làm mẹ. Đặc biệt, rời khỏi một đất nước vốn rất thân thuộc cũng có những khó khăn nhất định vì tôi hay vấn vương bởi những điều cũ.
Nhưng khi nhìn lại, tôi xem đây là một trải nghiệm quý báu. Tôi hay động viên các con rằng, mẹ con mình cố gắng, nếu một ngày tôi cảm thấy nơi này không phù hợp nữa thì chúng tôi sẽ trở về lại nơi mình sinh ra".
Ốc Thanh Vân nói cô đã ổn định với cuộc sống tại Úc.
Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, sau 1 năm sang Úc, Ốc Thanh Vân nói gia đình cô đã dần vào nề nếp, ổn định. Các con của cô đã thích nghi với môi trường học tập, sinh hoạt ở nước ngoài. Tuy nhiên, cô vẫn không nguôi nỗi nhớ và tiếc nuối sự nghiệp ở quê nhà.
Tại Úc, nữ nghệ sĩ dành toàn thời gian để gắn kết với các con. Cô muốn hoàn thiện kỹ năng làm mẹ mà trước đây còn thiếu, từ việc nấu nướng đến đưa đón các con.
"Dù rất xứng đáng nhưng đôi khi ngụp lặn trong việc bếp núc quá nhiều khiến tôi quên mất bản thân từng là nghệ sĩ năng nổ. Có khi đang nấu cơm, tôi thấy nhớ nghề kinh khủng", cô bày tỏ.
Vì vậy, thời gian tới cô sẽ tích cực hoạt động nghệ thuật trở lại. "Tôi vẫn dành trọn thời gian với công việc làm mẹ của mình nhưng không có nghĩa cắt đứt 100% hoạt động nghệ thuật, tôi sẽ có chọn lọc và làm những điều tử tế như tôi vẫn thường làm từ khi bắt đầu sự nghiệp cho đến nay.
Ngẫm lại, khoảng cách từ Australia và Việt Nam không quá xa, chi phí di chuyển cũng rẻ nên tôi sẽ đi lại thường xuyên vì hiện tại, công việc bên Australia cũng đang dần ổn định", nữ diễn viên tâm sự.
Tháng 2/2023, sau khi ổn định kinh tế và có điều kiện để các con du học, Ốc Thanh Vân tuyên bố tạm ngừng hoạt động nghệ thuật, tập trung lo cho gia đình.
Đầu năm 2023, Ốc Thanh Vân cùng 3 con sang Australia. Tại đây, cô bận rộn với công việc kinh doanh, dạy yoga và cùng các con làm quen với cuộc sống ở nước ngoài. Cô cũng bắt đầu chạy show tại xứ người.
Để có thêm thu nhập, Ốc Thanh Vân làm nhiều công việc cùng một lúc. Cô từng chia sẻ, chạy 50km để giao một đơn hàng cho khách tại Australia.
Ốc Thanh Vân sinh năm 1984, quê Hải Phòng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như MC, kịch nói, phim ảnh, lồng tiếng.
Cô quen mặt với khán giả truyền hình trong vai trò dẫn dắt chương trình của VTV, HTV như "Chuyện phái đẹp", "Bước nhảy hoàn vũ", "Đường đến danh ca vọng cổ", "Hát mãi ước mơ"...
Ốc Thanh Vân cũng từng là diễn viên chủ lực của sân khấu kịch Hồng Vân. Vai diễn "Người vợ ma" giúp cô tiếp cận khán giả TP.HCM, sau đó là phim truyền hình "Cô gái xấu xí", "Tình yêu còn lại", "Hương phù sa", "Ngã rẽ cuộc đời"...
Năm 2008, nữ diễn viên kết hôn với Trí Rùa và có ba người con.
Bạch Dương
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/oc-thanh-van-tiet-lo-cuoc-song-tai-uc-toi-rat-met-vi-phai-hoan-thien-cong-viec-lam-me-192240924154645498.htm