Ông Trump cam kết một thỏa thuận tốt cho cả Nga, Ukraine

Ông Trump cam kết một thỏa thuận tốt cho cả Nga, Ukraine
6 giờ trướcBài gốc
Ông Donald Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc gặp tại New York hôm 27/9. Đây là cơ hội để nhà lãnh đạo Ukraine có bài phát biểu cá nhân với ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, người đã nhiều lần phàn nàn về khoản tài trợ mà Mỹ cung cấp cho Ukraine và tuyên bố ông sẽ nhanh chóng chấm dứt xung đột Nga - Ukraine.
Cuộc gặp diễn ra vào thời điểm then chốt đối với Tổng thống Zelensky trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Tuần này, nhà lãnh đạo Ukraine đã tìm cách thuyết phục chính quyền Tổng thống Biden rằng đất nước của ông vẫn có thể giành chiến thắng trong xung đột, miễn là Mỹ và đồng minh tăng cường đáng kể và nhanh chóng viện trợ quân sự.
Sau khi cuộc gặp kết thúc, cả ông Trump và ông Zelensky đã cùng nhau xuất hiện trên Fox News. Cựu Tổng thống Trump đã nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay cả khi ông đang đứng cạnh nhà lãnh đạo Ukraine, đồng thời cho biết ông nghĩ rằng một thỏa thuận công bằng có thể được thực hiện nhanh chóng ngay cả khi ông Zelensky muốn Nga phải hoàn toàn rút khỏi Ukraine.
Minh Thúy
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ong-trump-cam-ket-mot-thoa-thuan-tot-cho-ca-nga-ukraine-268910.htm