Phó Tổng thống Harris phản bác tuyên bố 'thù trong' của ông Trump

Phó Tổng thống Harris phản bác tuyên bố 'thù trong' của ông Trump
5 giờ trướcBài gốc
Theo CNN, trong ngày 14/10, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã lên tiếng chỉ trích ứng viên Cộng hòa Donald Trump vì những bình luận liên quan tới "kẻ thù bên trong".
"Mọi người đã nghe ông Trump nói về 'kẻ thù bên trong'. Dường như ông ta muốn ám chỉ những ai không ủng hộ mình là kẻ thù của nước Mỹ. Ông ấy muốn quân đội đối phó họ, và tôi biết ông ấy đang nhắm tới ai. Ông Trump muốn tấn công những nhà báo mà ông ta không ưa, muốn tấn công những viên chức từ chối tìm kiếm thêm phiếu bầu cho ông ta", bà Harris cho biết.
Bà Harris nhấn mạnh rằng, nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump là "rủi ro lớn với nước Mỹ", và những lời hứa hẹn của cựu Tổng thống Mỹ đều tiềm ẩn nguy cơ.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: X/@KamalaHarris
Thống đốc Minnesota Tim Walz - "phó tướng" của bà Harris, cũng đã chỉ trích ông Trump vì vấn đề này. "Là một người từng mặc quân phục, việc ông Trump muốn sử dụng vệ binh quốc gia và quân đội để chống lại các đối thủ chính trị khiến tôi buồn nôn", ông Walz nói.
Trước đó, ông Trump đã gợi ý về việc triển khai quân đội hoặc vệ binh quốc gia để đối phó "kẻ thù bên trong" khi ngày bầu cử diễn ra.
“Chúng ta có một số đối tượng tồi tệ, lệch lạc, những kẻ cực đoan bên trong nước Mỹ. Tôi nghĩ mọi việc sẽ dễ dàng xử lý bởi lực lượng vệ binh quốc gia nếu cần thiết, hay bởi quân đội nếu thật sự cần thiết", ông Trump tuyên bố.
Việt Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/pho-tong-thong-harris-phan-bac-tuyen-bo-thu-trong-cua-ong-trump-2331985.html