Rác thải bị đổ 'ầm ầm', người dân yêu cầu phường xử lý

Rác thải bị đổ 'ầm ầm', người dân yêu cầu phường xử lý
4 giờ trướcBài gốc
Clip: Nạn đổ trộm rác thải xảy ra từ lâu gây bức xúc.
Người dân chung cư Thủ Thiêm Garden ở đường Liên Phường, phường Phước Long B, TP Thủ Đức (TP HCM) bức xúc phản ánh đến Báo Người Lao Động nạn đổ trộm rác thải xảy ra cạnh chung cư.
Một xe tải ngang nhiên vào đổ trộm rác thải.
Tình trạng này đã xảy ra nửa năm nay gây phiền hà, bức xúc cho người dân.
Ông Lê Khắc Tuấn, Trưởng Ban Quản lý chung cư Thủ Thiêm Garden, cho hay đã tiếp nhận nhiều phản ánh của cư dân về việc các cá nhân, cơ sở kinh doanh đã đổ trộm rác tại khu đất trống vuông cạnh chung cư. Điều này gây mất mỹ quan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, đặc biệt vào mùa mưa do mùi hôi thối bốc lên.
"Bãi đất trống trước đây được quây tôn, sau đó một nhà xe đã thuê lại làm bãi xe, rồi ngưng lại. Sau này bỗng thành nơi đổ trộm rác thải của một số người. Chung cư đã có nhiều biện pháp và báo cáo đến chính quyền địa phương nhưng đến nay tình trạng này vẫn còn tiếp diễn" - ông Tuấn nói.
Chị Minh (cư dân chung cư) nói khoảng 10 ngày nay, tình trạng này xảy ra nhiều hơn, càng gây bức xúc cho người dân. "Chúng tôi mong phường xử lý quyết liệt bởi đã hết chịu nổi" - chị Minh nói.
Theo ghi nhận, đây là bãi đất trống rộng hàng ngàn mét vuông. Hiện một khu vực lớn bị túi ni-lông, xà bần, rác thải xây dựng... "án ngữ", bốc mùi hôi thối.
Theo lãnh đạo UBND phường Phước Long B, đến nay phường đã chỉ đạo Công an phường và các lực lượng để xử lý nhưng chưa "bắt" được trường hợp nào.
"Phường đã cho mời chủ dự án bãi đất lên làm việc bởi đây là đất dự án. Đồng thời yêu cầu chủ dự án dọn dẹp, rào chắn lại không cho đổ rác nữa nhưng đến nay chủ dự án cũng chưa thực hiện" - lãnh đạo UBND phường Phước Long B nói.
Hình ảnh ghi nhận chiều 7-10:
Bãi rác thải cạnh chung cư Thủ Thiêm Garden, đường Liên Phường.
Túi ni-lông, xà bần, rác thải xây dựng đủ loại...
Người dân cho biết trước khi bị đổ trộm, đây là cánh đồng cỏ lau rất đẹp.
Các mảnh tôn được tháo ra nên nhiều người đã vào đổ trộm rác thải.
Bài và ảnh: Anh Vũ
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/rac-thai-bi-do-am-am-o-tp-thu-duc-nguoi-dan-yeu-cau-phuong-xu-ly-196241008070625585.htm