Sẵn sàng bắc cầu phao Phong Châu khi điều kiện cho phép

Sẵn sàng bắc cầu phao Phong Châu khi điều kiện cho phép
2 giờ trướcBài gốc
Binh chủng Công binh cho biết, sau khi lắp đặt và hoàn thành cầu phao nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông. Cầu sẽ chịu được tải trọng của phương tiện dưới 20 tấn với 1 chiều đường và 2 chiều đường là dưới 15 tấn. Khoảng cách giữa các xe đi qua cầu là không quá 30m với vận tốc tối đa dưới 10km/h.
Để đảm bảo an toàn khi vận hành cầu phao, tại vị trí 150m cách 2 đầu cầu trở lại sẽ do lực lượng công binh phối hợp cùng lực lượng công an, dân quân tự vệ 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông đảm nhiệm. Về an toàn trên cầu phao sẽ thành lập tổ kỹ thuật, thường xuyên kiểm tra các mối nối trên cầu, khi phát hiện sự cố sẽ trực tiếp xử lý kịp thời các tình huống kỹ thuật. Lực lượng công binh cũng sẽ tổ chức lực lượng tuần tra trên cầu để giúp đỡ nhân dân khi tham gia giao thông gặp sự cố về phương tiện hoặc va chạm.
Khi các yếu tố về kỹ thuật, hạ tầng và thời tiết cho phép lực lượng Binh chủng Công binh sẽ ngay lập tức tiến hành lắp đặt cầu phao, không chậm trễ.
Các cơ quan cảnh sát giao thông, Sở Giao thông Vận tải, cảnh sát giao thông đường thủy nội địa sẽ tiếp tục phối hợp, nghiên cứu và đề xuất các phương án để đảm bảo việc điều hành cầu phao Phong Châu sớm đưa vào vận hành và an toàn nhất có thể để phục vụ nhân dân.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Lê Huy - Ninh Tùng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/san-sang-bac-cau-phao-phong-chau-khi-dieu-kien-cho-phep-237106.htm