Sao trẻ lập công giúp tuyển Việt Nam thắng ĐKVĐ V-League

Sao trẻ lập công giúp tuyển Việt Nam thắng ĐKVĐ V-League
một giờ trướcBài gốc
Với việc tuyển Lebanon không thể đến Việt Nam tham dự chuỗi trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10-2024, đội tuyển Việt Nam phải chọn CLB Nam Định làm "quân xanh" trước khi so tài tuyển Ấn Độ trên sân Thiên Trường vào ngày 12-10.
Nam Định là "quân xanh" chất lượng cao với tuyển Việt Nam
Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik, tuyển Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình chơi đôi công với nhà đương kim vô địch V-League. Tuyển quốc gia sớm mở tỉ số nhờ pha lập công của tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sơn.
Tuy nhiên, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt với nòng cốt là những ngoại binh có đẳng cấp cao cùng dàn sao hàng đầu V-League, bao gồm Nguyễn Xuân Son, đã nhanh chóng lật ngược tình thế nhờ hai pha lập công của Mota và Lucas.
Nguyễn Xuân Son lần đầu so tài với đội tuyển Việt Nam
Với tính chất của một trận đấu tập nhằm thử nghiệm nhân sự và lối chơi, cả hai đội đều sử dụng hai đội hình khác nhau cho mỗi hiệp đấu. Trong đó, CLB Nam Định thi đấu hiệp một với đội hình đá AFC Champions League 2 và sử dụng các cầu thủ thường xuyên đá V-League ở hiệp đấu còn lại.
Sau khi rút bớt 2 ngoại binh, đội bóng thành Nam hao hụt sức mạnh ở hiệp 2. Qua đó, cú đúp bàn thắng của tiền đạo trẻ Bùi Vĩ Hào giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng chung cuộc 3-2 trước nhà vô địch V-League.
Thái Sơn và Vĩ Hào giúp tuyển Việt Nam thắng nhà ĐKVĐ V-League
So tài với Nam Định là màn thử nghiệm hữu ích đối với đội tuyển Việt Nam. HLV Kim Sang-sik đã có cơ hội rà soát đội hình, đánh giá chất lượng chuyên môn tuyển thủ để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Ấn Độ, và sau đó là màn chạy đà cho giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm.
Theo kế hoạch vào ngày 10-10, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển về Nam Định vào sáng ngày 11-10. Tại Nam Định, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ có buổi tập làm quen sân Thiên Trường vào chiều cùng ngày, hoàn tất khâu chuẩn bị cho trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10-2024.
Tường Phước
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/sao-tre-lap-cong-giup-tuyen-viet-nam-thang-dkvd-v-league-196241009194038824.htm