Siêu hit mới của Rosé và Bruno Mars bị 'cấm' ở Hàn Quốc: Chuyện gì đã xảy ra?

Siêu hit mới của Rosé và Bruno Mars bị 'cấm' ở Hàn Quốc: Chuyện gì đã xảy ra?
3 giờ trướcBài gốc
Dù đã nhiều ngày ra mắt, nhưng đến hiện tại ca khúc APT của cặp đôi Rosé và Bruno Mars vẫn đang là sản phẩm âm nhạc hot nhất trên toàn cầu, Việt Nam cũng không nằm ngoài vùng "bắt sóng". Bản hit đã giúp cặp đôi "oanh tạc" các BXH âm nhạc lớn nhỏ trong nước và quốc tế, mang về nhiều thành tích đáng nể.
Mới đây, dân tình không khỏi xôn xao trước thông tin ca khúc APT được đưa vào danh sách bài hát bị cấm nghe trước kỳ thi đại học ở Hàn Quốc. Lý do là vì bản hit của Rosé và Bruno Mars sở hữu giai điệu quá gây nghiện, sẽ dễ gây mất tập trung khi học, đặc biệt là các "sĩ tử" tại đất nước Hàn Quốc đang trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh Đại học khắc nghiệt.
Trước APT của Rosé và Bruno Mars, Hàn Quốc cũng từng xuất hiện một danh sách không chính thức các bài hát mà học sinh bị cấm nghe trước kỳ thi bao gồm các bản hit Kpop có sức gây nghiện nổi tiếng như: Next Level (aespa), Zimzalabim (Red Velvet) và Ring Ding Dong (SHINee). Đây có lẽ là một "lệnh cấm" mà mọi nghệ sĩ Kpop đều cố gắng đạt được, cho thấy ca khúc thực sự đã thu hút lượng được người nghe vô cùng lớn.
Được biết, APT là ca khúc mở đường cho album phòng thu sắp tới của Rosé. Cái tên APT bắt nguồn từ trò chơi uống rượu nổi tiếng của Hàn Quốc có tên "Apartment". Trò chơi này thường được chơi trong các buổi tụ tập bạn bè và tạo ra không khí vui vẻ, sôi động. Rosé và Bruno Mars đã quyết định giữ nguyên cách phát âm "A-pa-thư" theo tiếng Hàn như một cách tôn trọng nguồn cảm hứng gốc và thể hiện sự kết nối đặc biệt với văn hóa Hàn Quốc.
Giai điệu sôi động và lời bài hát vui tươi của APT mang đến cảm giác phấn khích và tự do. Ca khúc như một lời mời gọi mọi người cùng hòa mình vào không khí vui vẻ và quên đi những muộn phiền. APT nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng xã hội và được đông đảo khán giả yêu thích. Ca khúc đã truyền đi những năng lượng tích cực và tạo ra một cộng đồng người hâm mộ gắn kết.
Giọng hát ngọt ngào của Rosé và chất giọng ấm áp của Bruno Mars tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo, làm nổi bật vẻ đẹp của ca khúc. Giai điệu của APT rất dễ nhớ và gây nghiện, khiến người nghe không thể ngừng lẩm nhẩm theo. Lời bài hát của APT không quá phức tạp nhưng lại truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa về tình bạn, niềm vui và sự kết nối.
Bình Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/am-nhac/sieu-hit-moi-cua-rose-va-bruno-mars-bi-cam-o-han-quoc-202410271430571362.html