Tách ba viên sỏi bằng nắm tay từ cơ thể cụ ông 64 tuổi

Tách ba viên sỏi bằng nắm tay từ cơ thể cụ ông 64 tuổi
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 11/10, theo tin từ Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark (Đồng Nai), các bác sĩ tại bệnh viện vừa phẫu thuật lấy ba viên sỏi lớn như nắm tay ra khỏi cơ thể của ông N.V.D (64 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Viên sỏi to bằng nắm tay được đưa ra từ cơ thể cụ ông.
Theo bác sĩ, ông D được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bí tiểu cấp tính.
Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện ông này bị sỏi bàng quang kích thước lớn, dày thành bàng quang, tăng sản tiền liệt tuyến, thận ứ và sỏi niệu quản phải.
Nguyên nhân do các viên sỏi có kích thước lớn đã gây ra tình trạng giãn toàn bộ niệu quản.
Theo bác sĩ, tình trạng bệnh trên không chỉ gây ra những cơn đau đớn dữ dội mà còn đe dọa nghiêm trọng đến chức năng thận của bệnh nhân.
Nếu không được điều trị kịp thời, ông D có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như suy thận mạn tính, nhiễm trùng đường tiết niệu.
Do vậy, các y, bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật cho ông D. Các bác sĩ phải kết hợp nội soi bóc khối u tiền liệt tuyến và phẫu thuật mở lấy hết sỏi.
Bác sĩ khuyến cáo, để phòng ngừa bệnh lý sỏi đường tiết niệu, mọi người cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giúp loãng nước tiểu và đào thải các chất cặn bã.
Hạn chế các thực phẩm giàu oxalate như rau bina, đậu phộng, sô cô la. Ngoài ra cũng nên giảm lượng muối và protein động vật đồng thời tập thể dục đều đặn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện chức năng thận.
Minh Tuệ
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/tach-ba-vien-soi-bang-nam-tay-tu-co-the-cu-ong-64-tuoi-192241011171619885.htm