Thanh niên 27 tuổi 'nổ' quen biết lãnh đạo công an để lừa chạy án

Thanh niên 27 tuổi 'nổ' quen biết lãnh đạo công an để lừa chạy án
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 30/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C02) Bộ Công an vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Sỹ Phong (SN 1997, quê quán TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Các quyết định và lệnh tố tụng đối với bị can Phong đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn trước khi thi hành.
Đối tượng Lê Sỹ Phong. Ảnh: Bộ Công an.
Trước đó, quá trình xác minh nguồn tin về tội phạm, Cục C02 xác định từ tháng 5/2023 đến tháng 1/2024, Lê Sỹ Phong có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo buộc, bị can đưa thông tin gian dối là có quen biết, có quan hệ với lãnh đạo thuộc lực lượng công an (công an cấp cục thuộc Bộ Công an và công an cấp tỉnh) để bị hại tin là thật.
Từ đó, nạn nhân chuyển tiền cho Phong nhờ những người này chạy án cho người thân và tác động vào quá trình giải quyết tố giác về tội phạm. Nhận tiền xong, Lê Sỹ Phong không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt số tiền bị hại đã chuyển.
Qua vụ án, cơ quan điều tra thông báo phương thức thủ đoạn nêu trên để người dân biết, nâng cao cảnh giác, tránh bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tương tự.
Những ai đã bị Lê Sỹ Phong lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn nêu trên, liên hệ với Phòng 3 của Cục Cảnh sát hình sự (địa chỉ tại số 497 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) qua số điện thoại 0692345911 (điều tra viên Nguyễn Đức Hạnh) để giải quyết theo quy định.
Hoàng Lam
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/thanh-nien-27-tuoi-no-quen-biet-lanh-dao-cong-an-de-lua-chay-an-192240930194958416.htm