Thủ lĩnh Hamas cấp cao và gia đình thiệt mạng ở Lebanon

Thủ lĩnh Hamas cấp cao và gia đình thiệt mạng ở Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Phong trào vũ trang Hamas ở Dải Gaza hôm nay (30/9) xác nhận thủ lĩnh nhánh Lebanon của Hamas, ông Fatah Sherif al-Amin, đã thiệt mạng cùng gia đình mình trong một vụ không kích nhắm vào khu trại tị nạn dành cho người Palestine ở miền Nam Lebanon, New York Times đưa tin.
Nhà chức trách Lebanon xuất hiện gần hiện trường một vụ không kích ở Beirut. Ảnh: New York Times
Truyền thông Lebanon trước đó thông tin, trại tị nạn Al-Bass đã bị tấn công, thêm rằng đây là lần đầu tiên khu vực này bị nhắm mục tiêu. Hamas chưa cáo buộc ai gây ra vụ tấn công, nhưng Israel những ngày qua liên tiếp dội bom vào miền Nam Lebanon, gây thương vong lớn.
PLFP là một trong các nhóm vũ trang Palestine hiện diện ở Lebanon và được Hezbollah hỗ trợ. Nhóm này thành lập năm 1967, hoạt động với mục tiêu kêu gọi thành lập một Nhà nước Palestine dân chủ thông qua đấu tranh vũ trang. Tuy nhiên, Mỹ coi PLFP là một tổ chức cực đoan.
Theo AlJazeera, các trại tị nạn cho người Palestine tại Lebanon được thành lập để đón người dân phải rời bỏ quê nhà trong cuộc chiến Israel - Arab năm 1948. Các phe phái Palestine tự chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh ở những khu trại này và quân đội Lebanon thường không can thiệp.
Thông báo của Hamas được đưa ra không lâu sau khi tổ chức Mặt trận Chung Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 thành viên đã thiệt mạng sau cuộc không kích nhằm vào quận Kola ở thủ đô Beirut của Lebanon sáng 30/9 (giờ địa phương).
Bộ y tế Lebanon cho biết, chỉ trong 24h gần nhất, Israel đã tiến hành các đợt không kích trên khắp nước này làm 105 người chết và 359 người bị thương. Lebanon cũng xác nhận Israel đã lần đầu tiên tấn công mục tiêu ở trung tâm Beirut. Các đợt tấn công trước đó thường nhắm vào vùng ngoại ô.
Thái An
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-gioi-24h/thu-linh-hamas-cap-cao-va-gia-dinh-thiet-mang-o-lebanon-i745673/