Thủ lĩnh Hamas tại Lebanon thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Thủ lĩnh Hamas tại Lebanon thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel
3 giờ trướcBài gốc
Tòa nhà bị thiệt hại trong một cuộc không kích của Israel tại Kola, thủ đô Beirut, Lebanon, ngày 30/9/2024. (Ảnh: Reuters)
Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin quân đội Lebanon cho biết, rạng sáng 30/9, thủ lĩnh phong trào Hamas tại Lebanon - ông Fateh Sherif, cùng vợ và hai con đã thiệt mạng trong một cuộc đột kích của Israel nhằm vào nhà của ông tại trung tâm trại tị nạn Rashidieh ở miền nam nước này.
Cùng ngày, Phong trào Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) xác nhận 3 thủ lĩnh của lực lượng này đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào quận Kola, thủ đô Beirut của Lebanon. PFLP của Palestine cũng là một tổ chức quân sự tham gia chống Israel.
Hiện, quân đội Israel chưa đưa ra bình luận về thông tin nêu trên.
Bộ Y tế Lebanon cho biết, hơn 1.000 người Lebanon đã thiệt mạng và 6.000 người bị thương trong hai tuần qua, nhưng không nêu rõ số dân thường bị thương vong.
Các cuộc tấn công dữ dội của Israel trong hai tuần qua cũng đã khiến một loạt quan chức hàng đầu của Hezbollah thiệt mạng, bao gồm cả thủ lĩnh Sayyed Hassan Nasrallah.
Chính phủ Lebanon cho biết một triệu người, tương đương 1/5 dân số, đã rời bỏ nhà cửa trong bối cảnh căng thẳng giữa Hezbollah và Israel có nhiều diễn biến nguy hiểm.
HÒA AN Theo Tân Hoa xã, Reuters
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/thu-linh-hamas-tai-lebanon-thiet-mang-trong-cuoc-khong-kich-cua-israel-post833960.html