Thực tế trần trụi của Manchester United

Thực tế trần trụi của Manchester United
6 giờ trướcBài gốc
Ten Hag đang tạo ra quá nhiều điều mâu thuẫn ở Manchester United.
Tháng 1 năm ngoái, sau tám tháng nắm quyền, Ten Hag thẳng thừng chỉ trích công tác tuyển dụng của CLB trước khi ông đến. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí VI, cựu thuyền trưởng Ajax không ngần ngại nói: "Đội bóng mua một số lượng cầu thủ khổng lồ trong những năm qua nhưng đa phần họ không đủ giỏi. Phần lớn bản hợp đồng đều chỉ ở mức trung bình, mà ở Manchester United, trung bình là không đủ".
"Chiếc áo Manchester Unitedmang trên mình sức nặng quá lớn. Chỉ những cá nhân mạnh mẽ, đủ khả năng chơi dưới áp lực khổng lồ, mới có thể thi đấu tại đây", nhà cầm quân người Hà Lan tiếp tục.
Lời nói suông của Ten Hag
Thời gian thấm thoát trôi qua, và khi Manchester United hành quân đến Villa Park thuộc vòng 7 Premier League hôm 6/10, có lẽ Ten Hag phải suy nghĩ lại chính những lời nói của mình.
Trận đấu này, nơi Ten Hag đứng trước ngưỡng cửa sinh tử, đã phơi bày rõ những hạn chế trong cách ông xây dựng đội hình. Việc lựa chọn nhân sự tiếp tục đặt dấu hỏi lớn về cái gọi là "quy trình" ông thường nhắc đến. Liệu đó có phải chỉ là một lý thuyết suông, không đủ sức để vực dậy một Manchester United đang chìm sâu?
Ten Hag hứa hẹn cải thiện Manchester United bằng cách mua những cầu thủ chất lượng hơn và phát triển họ trong một hệ thống rõ ràng. Nhưng khi đối đầu Aston Villa, không khó để đặt câu hỏi rằng 615 triệu bảng - số tiền được chi trong hai năm rưỡi qua - thực sự mang lại điều gì cho đội bóng này?
Manchester United dựng lên một bức tường thành vững chắc, nhưng đồng thời tự giam mình trong một lối chơi nhàm chán. Sự thành công ở một đầu lại kéo theo thất bại ở phần còn lại, tạo nên một bức tranh tương phản đầy nghịch lý.
Đội hình ra sân của Man Utd trước Aston Villa gây nhiều tranh cãi.
Ten Hag tung ra sân đội hình xuất phát với bốn cầu thủ ông thừa hưởng từ thời kỳ trước (Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Harry Maguire, và Diogo Dalot), hai gương mặt trẻ do bản thân đưa lên đội một (Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho) và chỉ có bản hợp đồng được chiêu mộ trong hè 2024 (Noussair Mazraoui), bất chấp việc CLB chi 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng gần nhất.
Đáng chú ý, trung vệ Jonny Evans, ở cái tuổi "bên kia sườn dốc", chơi một trận đấu xuất sắc và được vinh danh là cầu thủ hay nhất trận. Tiền vệ Christian Eriksen tiếp tục được đá chính, dù rằng cầu thủ người Đan Mạch tưởng chừng phải khăn gói rời Old Trafford trong hè. Andre Onana và Rasmus Hojlund đã bước sang năm thứ hai khoác áo "Quỷ đỏ".
Trong khi đó, bảy trong số chín cầu thủ dự bị là những bản hợp đồng đắt đỏ của Ten Hag, với tổng giá trị lên tới 335 triệu bảng. Ba trong số đó mới gia nhập đội bóng thành Manchester mùa hè này với mục tiêu tăng cường khả năng tấn công (Joshua Zirkzee), hàng tiền vệ (Manuel Ugarte), và hàng thủ (Matthijs de Ligt).
335 triệu bảng được đầu tư vào 7 cầu thủ đang ngồi dự bị. Liệu đây có phải là một canh bạc quá mạo hiểm của Ten Hag?
Tầm nhìn của Ten Hag về một Manchester United mạnh mẽ và thống trị bị lung lay bởi một đội hình lộn xộn và những bản hợp đồng đắt giá ngồi dự bị. Việc lãng phí một số tiền lớn vào những cầu thủ chưa được tận dụng là điều không thể chấp nhận được. Đây sẽ là bài toán khó cho ban lãnh đạo CLB trong cuộc họp sắp tới.
Những bài toán khó chờ giải quyết
Dù Ten Hag có lập luận rằng vấn đề nằm ở cầu thủ, nhưng rõ ràng ông không thể phủ nhận rằng nhiều trong số họ là do mình yêu cầu. Như cựu tiền đạo Manchester United Dimitar Berbatov, khi bình luận trên Sky Sports đã nói: “Mọi người trên sân nên cảm thấy xấu hổ khi Evans, ở tuổi 36, là cầu thủ hay nhất trận".
Câu nói của Berbatov không chỉ là một lời khen ngợi dành cho Evans, mà còn là một lời nhắc nhở về những vấn đề sâu xa hơn đang tồn tại trong đội hình của Manchester United. Tại sao những cầu thủ trẻ tuổi, được đầu tư rất nhiều tiền bạc, lại không thể phát huy hết khả năng của mình.
Evans, đã 36 tuổi, chơi tốt không phải tín hiệu đáng mừng với Manchester United.
Sau các trận đấu thảm họa trước Tottenham và Porto, nơi "Quỷ đỏ" để lọt lưới tới sáu bàn, Ten Hag có lẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải thay đổi. Tuy nhiên, việc loại bỏ hai trung vệ De Ligt và Lisandro Martinez khiến nhiều người băn khoăn.
100 triệu bảng bị "chôn vùi" trên băng ghế dự bị. Đây là một sự lãng phí tài chính không thể chấp nhận được và là dấu hỏi lớn về khả năng quản lý đội hình của Ten Hag.
Eriksen, người từng đứng trước nguy cơ ra đi, giờ đây lại trở thành trụ cột không thể thiếu ở tuyến giữa, trong khi Ugarte, tân binh đắt giá, lại bị lãng quên trên băng ghế dự bị. Sự đảo ngược này thật khó tin và đặt ra nhiều câu hỏi về quyết định nhân sự của Ten Hag
Zirkzee, sau khi vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Villa, tiếp tục thể hiện phong độ nhạt nhòa, khiến người ta phải đặt câu hỏi: Ai sẽ ghi bàn cho CLB? Trận đấu với Aston Villa là lần thứ tư trong năm trận gần nhất mà "Quỷ đỏ" không thể ghi bàn.
Trên nhiều phương diện - từ số trận thắng, bàn thắng, điểm số, vị trí trên bảng xếp hạng, đến chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) - Manchester đều đang đi xuống. Đáng lo ngại hơn, đây là một xu hướng tồi tệ khi xét đến số tiền khổng lồ đã được chi tiêu.
Những tiến bộ mong manh ở hàng phòng ngự không đủ để che lấp đi những vấn đề nghiêm trọng ở hàng công. Sự bất ổn này đang đe dọa đến tương lai của Manchester United và cả chính Ten Hag.
Di Cầm
Nguồn Znews : https://znews.vn/thuc-te-tran-trui-cua-manchester-united-post1502923.html