Tìm người yêu, hẹn hò ở sân pickleball TP.HCM

Tìm người yêu, hẹn hò ở sân pickleball TP.HCM
4 giờ trướcBài gốc
Chơi thể thao trở thành cơ hội để các đôi gắn kết, học cách lắng nghe đối phương. Ảnh minh họa: NVCC.
“Bây giờ, sân pickleball là nơi vợ chồng tôi hay hẹn hò nhất”, Bảo Vy (27 tuổi, TP Thủ Đức, TP.HCM) hào hứng chia sẻ.
Vợ chồng Bảo Vy bắt đầu chơi pickleball cách đây 3 tháng, khi môn thể thao này nở rộ tại Việt Nam. Trước đó, chồng cô tập tennis, còn Vy chưa từng tiếp cận với trái bóng.
Vợ chồng Bảo Vy coi thời gian trên sân pickleball là cơ hội gắn kết tình cảm. Ảnh: NVCC.
Giải thích về lý do chơi pickleball cùng nửa kia, cô cho biết đây là môn thể thao hiếm hoi phù hợp với cả 2 giới, không phản ánh sự chênh lệch lớn về thể lực. Hiện nay, Vy và chồng ra sân 2-3 buổi/tuần, mỗi buổi 2-3 tiếng, coi đây là thời gian gắn kết tình cảm.
Sau một thời gian hẹn hò trên sân pickleball, Bảo Vy nhận thấy vợ chồng vừa hạn chế dùng thời gian dùng điện thoại vừa tiết kiệm được chi phí cho những chuyến du lịch hâm nóng cảm xúc.
Theo khảo sát về tình trạng hẹn hò năm 2023 của Match Group, đơn vị sở hữu các ứng dụng, website hẹn hò trực tuyến phổ biến trên toàn cầu bao gồm Tinder, số lượt nhắc đến pickleball của người dùng các ứng dụng kết đôi trong giai đoạn từ năm 2022 đến 2023 tăng 300%.
Thậm chí, sân pickleball còn dần trở thành địa điểm tìm người yêu, hẹn hò lý tưởng, có khả năng trở thành đối thủ của các ứng dụng kết đôi nổi tiếng hiện nay.
Khi bộ môn này trở nên thịnh hành tại Việt Nam từ tháng 4, nhiều tay vợt không chỉ đến sân pickleball để chơi thể thao, mà còn để mắt đến các đối tượng tình cảm tiềm năng, thể hiện mong muốn nên duyên. Trong khi đó, các cặp đôi cũng chọn đây là nơi hẹn hò, gắn kết.
Đến sân để tìm người yêu, hâm nóng tình cảm
Tương tự Bảo Vy, Hồng Vân (27 tuổi, TP Thủ Đức, TP.HCM) cũng bắt đầu chơi pickleball cùng chồng từ 7 tháng trước, đón làn sóng thể thao mới du nhập này. Vợ chồng Vân hiện ra sân 2 lần/tuần, mỗi lần 2 tiếng.
Đều bận rộn với công việc cá nhân, đôi vợ chồng trẻ coi khoảng thời gian trên sân là cơ hội đạt các mục đích như giải tỏa áp lực, rèn luyện thể chất và tạo kỷ niệm đáng nhớ với nửa kia.
“Môn thể thao này đòi hỏi chúng tôi phối hợp nhịp nhàng, từ đó học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau. Đây không phải hoạt động giải trí thông thường”, Hồng Vân chia sẻ.
Vợ chồng Hồng Vân thường xuyên hẹn hò trên sân pickleball. Ảnh: NVCC.
Sau khi nhận thấy tác dụng gắn kết từ việc ra sân cùng chồng, Vân tiếp tục rủ hội bạn thân cùng chơi pickleball để gia tăng kết nối.
Ngoài ra, cô cùng nhóm bạn cũng giao lưu với các tay vợt ở sân khác, chia sẻ kinh nghiệm tập luyện. Hồng Vân khẳng định cộng đồng người chơi pickleball tương đối thân thiện, cởi mở, từ đó tạo ra nhiều cơ hội gặp gỡ.
Khác với Bảo Vy và Hồng Vân, tay vợt độc thân Mỹ Lan (25 tuổi, quận 7, TP.HCM) ra sân pickleball để vừa chơi thể thao vừa tìm kiếm đối tượng tình cảm tiềm năng. Là người yêu thích thể thao, Mỹ Lan không chỉ chơi pickleball, mà còn luyện tập tennis và golf.
Vì vậy, cô mong muốn tìm kiếm người yêu có chung sở thích, có thể đồng hành với nhau trong hoạt động thể thao. Trên sân, Lan không cần nghĩ về chủ đề cuộc trò chuyện đầu tiên.
Câu chuyện làm quen của họ ít nhiều liên quan đến pickleball, tránh được những câu hỏi tìm hiểu khiên cưỡng như “Anh thích màu gì?”.
Hơn nữa, pickleball là môn thể thao thịnh hành, thu hút số lượng lớn người chơi đến sân, gia tăng cơ hội gặp gỡ người mới. Khi quan sát lối chơi của các tay vợt trên sân, Mỹ Lan cũng phần nào đoán được tính cách của đối tượng, tin tưởng vào khả năng tìm ra người đồng điệu ở môi trường này.
“Tôi không dùng các ứng dụng hẹn hò, không tin vào hồ sơ ‘ảo’, mong muốn gặp gỡ đối tượng tình cảm ngoài đời thực”, tay vợt 25 tuổi giải thích.
Chốn hẹn hò mới
Tại Việt Nam, pickleball bắt đầu thịnh hành từ giữa năm nay, thu hút số lượng lớn người chơi ra sân, tạo cơ hội gặp gỡ, kết bạn. Một số chủ sân tại TP.HCM cho biết tính cộng đồng, sự kết nối giữa người chơi thể thao là chìa khóa giúp môn thể thao này phát triển bền vững.
Môi trường thoải mái giao lưu chính là một trong những yếu tố tạo ra sức hút lâu dài cho bộ môn, góp phần giúp pickleball thoát khỏi lời nguyền “sớm nở tối tàn”.
Cộng đồng pickleball được nhận xét là thân thiện, cởi mở giao lưu, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm luyện tập. Ảnh minh họa: Phương Lâm.
Ở Mỹ, nơi được xem là quê hương của môn thể thao “kỳ lân” trên, pickleball nhanh chóng trở nên phổ biến đối với nhóm nhân khẩu học từ 18-34 tuổi, đang tìm kiếm đối tượng hẹn hò, theo khảo sát của Match Group.
Theo Kat, nhà đồng sáng lập tổ chức Queer NYC Pickleball (New York, Mỹ), sân pickleball dần trở thành địa điểm lý tưởng đối với thanh niên độc thân. Bên cạnh quán bar, phòng gym, sân chơi thể thao cũng được xem là địa điểm kết đôi yêu thích của cộng đồng LGBTQIA+.
“Cộng đồng chơi bộ môn này dễ thích nhau. Nhiều câu chuyện lãng mạn diễn ra trên sân đấu”, Kat nói.
Lý do dẫn đến khả năng phát triển tình cảm đôi lứa này đến từ đặc tính của pickleball. Người chơi môn thể thao này tương đối thân thiện, yêu thích sự cạnh tranh theo hướng lành mạnh.
Diện tích sân pickleball cũng nhỏ hơn sân tennis, tạo điều kiện cho hoạt động trò chuyện, làm quen và tán tỉnh.
Hơn nữa, người chơi pickleball thường đến sân theo hội nhóm, dễ dàng giao lưu, kết bạn. Tính cộng đồng của bộ môn chính là chìa khóa cho khả năng nên đôi trên sân, New York Post đưa tin.
Linh Vũ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/tim-nguoi-yeu-hen-ho-o-san-pickleball-tphcm-post1504799.html