Tin vui lại đến với Làng Nủ

Tin vui lại đến với Làng Nủ
4 giờ trướcBài gốc
Sau 2 tuần điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên, 8 bệnh nhân này đã dần hồi phục sức khỏe và được xuất viện. Đây là những bệnh nhân may mắn sống sót được các lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đưa đi cấp cứu kịp thời.
Các bệnh nhân làm thủ tục xuất viện. Ảnh: Báo Lào Cai
Thăm hỏi các bệnh nhân trước khi xuất viện, lãnh đạo UBND huyện Bảo Yên đã chia sẻ trước những khó khăn, đồng thời động viên người bệnh vượt qua nỗi đau thương mất người thân, nhà cửa, tài sản và sớm ổn định cuộc sống.
UBND huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cũng đã bố trí xe đưa đón bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trở về khu tạm cư của người dân Làng Nủ.
Các bệnh nhân sau khi xuất viện được đưa về ở khu tạm cư. Ảnh: Báo Lào Cai
Trước đó, sáng 10/9 tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, 33 hộ với 40 nóc nhà (có 7 hộ đã có nhà riêng nhưng chưa tách hộ) bị lũ quét. Nơi đây là nơi sinh sống của 168 người dân.
Sau khi cơn bão qua đi, thống kê tính đến chiều 23/9/2024, trận lũ quét này đã làm chết 55 người, 12 người mất tích, 14 người bị thương, trong đó có 8 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.
Trận lũ quét đã quét sạch toàn bộ thôn Làng Nủ. Ảnh: Báo Lao Động
Để giúp bà con Làng Nủ ổn định lại cuộc sống, lúc 15h ngày 21/9, tỉnh Lào Cai cũng đã chính thức khởi công xây dựng khu tái định cư Làng Nủ tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.
Khu tái định cư được xây dựng ở địa hình cao ráo, rộng rãi và đảm bảo an toàn cho người dân. Trong giai đoạn 1, khu vực này sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10 ha, mỗi hộ gia đình sẽ được cấp 1.000m2 đất.
Dự kiến, sẽ có 40 căn nhà hai tầng được thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày, cùng với các công trình phụ trợ như nhà bếp và nhà vệ sinh. Ngoài nhà ở, khu tái định cư còn được đầu tư xây dựng trường học, nhà văn hóa, hệ thống giao thông, điện, nước để đảm bảo điều kiện sinh sống ổn định và lâu dài cho cư dân.
Theo kế hoạch, khu tái định cư này sẽ hoàn thành trước ngày 31/12.
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/tin-vui-lai-den-voi-lang-nu-202409241642305933.html