TPHCM: Nhiều thương, bệnh binh được hỗ trợ tối thiểu 2 triệu đồng/tháng

TPHCM: Nhiều thương, bệnh binh được hỗ trợ tối thiểu 2 triệu đồng/tháng
3 giờ trướcBài gốc
Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM tiếp nhận các hỗ trợ từ các đơn vị hỗ trợ cho thương, bệnh binh đang điều trị và sinh sống trên địa bàn.
Tại hội nghị, có gần 50 doanh nghiệp, mạnh thường quân đã ký kết, trong đó tham gia hỗ trợ thêm cho các thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, những gương thương binh, bệnh binh điển hình tiêu biểu đang sinh sống trên địa bàn, mỗi tháng 2 triệu đồng/người. Ngoài ra, mỗi đơn vị sẽ hỗ trợ tối thiểu 5 thương binh, bệnh binh và duy trì đến hết năm 2030.
Hiện nay, TPHCM có 27.596 thương binh, trong đó có 13.027 thương binh hưởng trợ cấp hàng tháng theo quy định nhà nước. Theo ông Trần Thế Tuyển - Phó Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM, việc các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ thêm cho mỗi thương binh, bệnh binh thêm 2 triệu đồng/tháng để chăm lo, nâng cao cuộc sống cho các gia đình thương bệnh binh thể hiện sự tri ân, tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.
Đây cũng là truyền thống tốt đẹp được Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhân dân thành phố xây dựng, gìn giữ và lan tỏa suốt nhiều năm qua.
TRUNG HẬU
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/tphcm-nhieu-thuong-benh-binh-duoc-ho-tro-toi-thieu-2-trieu-dong-thang-10292025.html