Trẻ Đông Á Thanh Hóa khởi đầu thuận lợi tại Giải hạng Ba quốc gia 2024

Trẻ Đông Á Thanh Hóa khởi đầu thuận lợi tại Giải hạng Ba quốc gia 2024
4 giờ trướcBài gốc
Lê Quang Vinh (số 11) ghi bàn thắng duy nhất giúp Trẻ Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng
Giải bóng đá hạng Ba quốc gia năm 2024 có sự tham gia của 16 đội bóng trên cả nước, được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền thăng hạng, lên chơi ở giải hạng Nhì năm 2025. Hai đội dẫn đầu 2 bảng đấu giành giải đồng hạng Nhất.
Cuộc đối đầu giữa Trẻ Nam Định (áo đỏ) và Trẻ Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) là trận khai mạc bảng A - Giải hạng Ba quốc gia năm 2024
Trẻ Đông Á Thanh Hóa nằm ở bảng A cùng 7 đối thủ gồm: Trẻ Nam Định, Trẻ Công an Hà Nội, Quảng Ninh, Trẻ PVF-CAND, Zantino Vĩnh Phúc, Hoài Đức FC, Trung tâm bóng đá Đào Hà. Bảng B gồm các đội: Cần Thơ, Tây Ninh, Gia Định, Học viện LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Phú Yên, Trẻ Đồng Nai, Trẻ Khánh Hòa, Trẻ TP Hồ Chí Minh.
Đội hình ra sân của Trẻ Đông Á Thanh Hóa
Ở trận ra quân gặp Trẻ Nam Định, đội Trẻ Đông Á Thanh Hóa xuất phát với đội hình từ nòng cốt chủ lực là các đội U21, U19, U17 đã từng trải qua các giải bóng đá trẻ quốc gia những năm gần đây. Trong khi đó, đối thủ Trẻ Nam Định cũng sử dụng những gương mặt trẻ kế cận xuất sắc nhất hiện tại.
Trẻ Đông Á Thanh Hóa tỏ ra “già dơ” hơn so với Trẻ Nam Định
Kinh nghiệm và thành tích giành được ở các giải trẻ trong 2 năm qua đã giúp Trẻ Đông Á Thanh Hóa nhập cuộc tự tin và phần nào nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng và thế trận. Các cầu thủ như Lê Văn Hoàn, Hà Anh Kiệt, Lê Ngọc Đông là những mũi nhọn đã chơi khá năng nổ trong đội hình của đội bóng xứ Thanh.
Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Trẻ Đông Á Thanh Hóa đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhưng các chân sút như Lê Thế Thắng, Lê Quang Vinh đã bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Lê Thế Thắng trong tình huống đối mặt với thủ môn đối phương ở phút 30.
Trẻ Đông Á Thanh Hóa áp đảo ngay từ đầu trận
Trong khi đó, Trẻ Nam Định phải chơi với đội hình lùi sâu, tập trung phòng thủ. Đội bóng trẻ thành Nam hầu như phải lo chống đỡ các pha tấn công, hãm thành của đối phương. Tuy vậy, Trẻ Nam Định đã không thể giữ sạch lưới.
Lê Quang Vinh (số 11) cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số
Phút 35, từ pha phối hợp đá phạt trực tiếp rất bài bản, Lê Thế Thắng chuyền bóng “dọn cỗ” để Lê Quang Vinh dễ dàng đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Trẻ Đông Á Thanh Hóa. Các học trò của HLV Vũ Văn Chung hoàn toàn xứng đáng với thành quả này và đây là điều không hề bất ngờ với sự áp đảo của đội bóng xứ Thanh. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước 1-0 nghiêng về Trẻ Đông Á Thanh Hóa.
Trẻ Đông Á Thanh Hóa duy trì sự lấn lướt trong hiệp 2
Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp 2 khi đội Trẻ Đông Á Thanh Hóa vẫn duy trì được thế trận lấn lướt hơn. HLV Vũ Văn Chung đã chỉ đạo các học trò chơi chặt chẽ trong phòng thủ, tiếp tục chủ động trong tổ chức tấn công. Điều này đã giúp đội bóng xứ Thanh có được thế trận khá an toàn.
Trẻ Đông Á Thanh Hóa đã tạo ra thế trận khá an toàn trong hiệp 2
Hàng công của Trẻ Đông Á Thanh Hóa đã tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là pha đệm bóng cận thành không thành công của Nguyễn Văn Nguyên ở phút 68. Thủ môn bên phía Trẻ Nam Định đã có pha cứu thua xuất sắc.
Các chân sút đội bóng áo vàng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 2
Tiếp tục tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút Trẻ Đông Á Thanh Hóa không thể tận dụng. Bên phía Trẻ Nam Định, ban huấn luyện đội bóng này đã tăng cường nhân sự cho hàng công với hy vọng tìm bàn gỡ. Tuy vậy, hàng thủ của Trẻ Đông Á Thanh Hóa đã chơi tốt và bảo vệ thành công được mành lưới cho tới khi trận đấu kết thúc.
Trẻ Đông Á Thanh Hóa khởi đầu thuận lợi trong lần đầu tham gia Giải hạng Ba quốc gia
Giành chiến thắng chung cuộc 1-0, Trẻ Đông Á Thanh Hóa đã có 3 điểm đầu tiên và bước khởi đầu thuận lợi tại Giải hạng Ba quốc gia năm 2024. Vào ngày 27/10 tới, Trẻ Đông Á Thanh Hóa sẽ có trận đấu thứ 2 vòng bảng (bảng A) gặp Quảng Ninh FC.
Mạnh Cường
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/tre-dong-a-thanh-hoa-khoi-dau-thuan-loi-tai-giai-hang-ba-quoc-gia-2024-228535.htm