Triều Tiên đóng cửa các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc

Triều Tiên đóng cửa các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc
8 giờ trướcBài gốc
Đoàn xe chở các gia đình tham gia cuộc đoàn tụ liên Triều đi qua Khu phi quân sự ở thị trấn biên giới Goseong, miền Đông Bắc Hàn Quốc, hướng về Triều Tiên tháng 5/2018. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông cáo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên nêu rõ: "Một dự án sẽ được triển khai vào ngày 9/10 nhằm ngưng hoạt động hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với 'Hàn Quốc" và "gia tăng phòng thủ vững chắc ở biên giới".
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh các cuộc tập trận được tổ chức tại Hàn Quốc và việc Mỹ đưa khí tài quân sự hạt nhân đến khu vực Bán đảo Triều Tiên và sau khi Bình Nhưỡng lần đầu tiên tiết lộ công khai một cơ sở làm giàu uranium.
Từ năm 2019, sau các nỗ lực ngoại giao Mỹ - Triều và liên Triều không đạt đột phá, tất cả các kênh liên lạc và chương trình trao đổi giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đến nay vẫn bị gián đoạn.
Bích Liên (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/trieu-tien-dong-cua-cac-tuyen-duong-bo-va-duong-sat-ket-noi-voi-han-quoc-20241009111434904.htm