Triều Tiên tuyên bố cắt đứt hoàn toàn tuyến đường bộ và đường sắt tới Hàn Quốc

Triều Tiên tuyên bố cắt đứt hoàn toàn tuyến đường bộ và đường sắt tới Hàn Quốc
5 giờ trướcBài gốc
Thông báo cắt đứt hoàn toàn tuyến đường bộ và đường sắt tới Hàn Quốc đến từ phía Triều Tiên báo hiệu tình hình leo thang trong hoạt động gần ranh giới phân định giữa hai miền. Hồi tháng 7, quân đội Hàn Quốc thông tin Triều Tiên lắp đặt mìn và rào chắn cũng như tạo đất hoang dọc theo biên giới được quân sự hóa chặt chẽ trong nhiều tháng qua.
Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết đây là phản ứng đối với các cuộc tập trận chiến tranh thường diễn ra ở Hàn Quốc.
Triều Tiên cắt đứt tuyến đường bộ và đường sắt tới Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang thời gian qua. Hàn Quốc và Triều Tiên cáo buộc nhau có những hành động khiêu khích.
Hàn Quốc và Mỹ thường xuyên tập trận chung để đáp trả lại các vụ thử vũ khí của Triều Tiên. Trong khi đó, Triều Tiên chỉ trích các cuộc diễn tập này là hành vi có tính thù địch, đe dọa tới an ninh nước này.
Hôm 18/9, Hàn Quốc lên tiếng cáo buộc Triều Tiên bắn một tên lửa vào vùng biển phía đông nước này, vài ngày sau khi Bình Nhưỡng công bố một cơ sở làm giàu uranium và tuyên bố sẽ tăng cường kho vũ khí hạt nhân của mình.
Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc đưa tin tên lửa được phóng đi từ bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên.
Triều Tiên còn gửi hàng nghìn quả bóng bay chứa rác về phía Hàn Quốc kể từ tháng 5 để phản đối truyền đơn chống Bình Nhưỡng do các nhà hoạt động nước này gửi qua biên giới.
Quân đội Hàn Quốc hạn chế bắn hạ những quả bóng bay trên vì lo ngại vật liệu bên trong chúng có thể lan rộng và gây ra nhiều thiệt hại hơn.
Theo Guardian, kể từ cuối tháng 5 đến nay, Triều Tiên thả bóng bay rác sang Hàn Quốc 10 lần. Trong đó, hơn 2.000 quả bóng bay khổng lồ đã thả giấy vụn, vải vụn, tàn thuốc và thậm chí cả phân bón xuống Hàn Quốc.
Kông Anh (Nguồn: Reuters)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/trieu-tien-tuyen-bo-cat-dut-hoan-toan-tuyen-duong-bo-va-duong-sat-toi-han-quoc-ar900864.html