Truyền cảm hứng cho trẻ em gái tự tin theo đuổi ước mơ

Truyền cảm hứng cho trẻ em gái tự tin theo đuổi ước mơ
6 giờ trướcBài gốc
Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên - Cựu vận động viên bơi lội, HLV thể thao giao lưu cùng các học sinh nữ
Sự kiện do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long tổ chức. Đây là hoạt động nhân Ngày Quốc tế Trẻ em gái (11/10), Ngày Nhà giáo Thế giới (5/10) và 30 năm Tuyên bố Bắc Kinh và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh (1995-2025)…
Hưởng ứng chủ đề toàn cầu "Trẻ em gái làm chủ tương lai", các hoạt động triển lãm, trò chơi giao lưu, thi sáng tác tranh cổ động đã mang đến cơ hội cho học sinh thể hiện quan điểm và vai trò của trẻ em gái trong việc làm chủ tương lai, gia đình và xã hội.
Các em học sinh cũng được tham gia chuyến xe buýt "Beijing+30 Bus Tour" do UN Women tổ chức nhằm ghi nhận những thành tựu về bình đẳng giới của Việt Nam trong 30 năm thực hiện Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh, một văn kiện được 189 quốc gia trong đó có Chính phủ Việt Nam phê chuẩn và tích cực triển khai thực hiện. Đây cũng là chương trình nghị sự toàn cầu mang tính thay đổi và toàn diện nhất nhằm đạt bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái.
Đặc biệt, sự kiện còn có phần đối thoại trực tiếp với các diễn giả nữ có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực giáo dục, thể thao và khoa học. Bà Trương Thanh Nhuận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, đã chia sẻ về những thành tựu và thách thức trong việc thúc đẩy giáo dục bình đẳng cho trẻ em gái tại địa phương. Cùng tham gia còn có sự góp mặt của Giáo sư Đặng Thị Phương Thảo - Giảng viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, nữ giáo sư duy nhất ngành sinh học năm 2023, đạt học bổng quốc gia của L'Oreal và UNESCO vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học; Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên - cựu vận động viên bơi lội, HLV thể thao, người đã đạt được nhiều thành tựu xuất sắc và là hình mẫu của sự quyết tâm và tự tin.
Cuộc đối thoại đã truyền cảm hứng cho các học sinh, đặc biệt là học sinh nữ về sự quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, giúp các em tự tin khi theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình.
Bà Caroline Nyamayemombe - Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam - cho biết, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang diễn ra nhanh chóng trên thế giới và Việt Nam, kết hợp với sự gia tăng của các công việc xanh, đang mang lại vô số cơ hội. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dạy và học STEM.
"Chúng ta cần trang bị cho tất cả trẻ em, đặc biệt là các bé gái, những kỹ năng cần thiết để thành công. Nếu các bé gái không được tham gia bình đẳng vào nền kinh tế kỹ thuật số và kinh tế xanh, chúng ta có nguy cơ bỏ lại phía sau một nửa dân số trong thế giới việc làm đầy cạnh tranh trong tương lai" - bà Caroline Nyamayemombe khẳng định.
Vũ Vũ
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/truyen-cam-hung-cho-tre-em-gai-tu-tin-theo-duoi-uoc-mo-20241012170617918.htm