Tuyển Việt Nam đá tập với Nam Định: HLV Kim Sang-sik soi Nguyễn Xuân Son

Tuyển Việt Nam đá tập với Nam Định: HLV Kim Sang-sik soi Nguyễn Xuân Son
6 giờ trướcBài gốc
Đội tuyển Việt Nam mất trận giao hữu với Lebanon vì lý do khách quan. Dù vậy, đấu tập với đội hình 6 ngoại binh, 1 nhập tịch của câu lạc bộ Nam Định cũng là phương án "chữa cháy" không tồi.
Trận đấu này mang đến cho huấn luyện viên Kim Sang-sik sự tiện lợi khác. Ngoài việc đánh giá, kiểm nghiệm các phương án chiến thuật, nhân sự của đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể để mắt tới một nhân tố của đối thủ.
Cái tên được quan tâm nhất ở trận này có lẽ là Nguyễn Xuân Son. Tiền đạo gốc Brazil là "cơn ác mộng" với mọi hàng thủ V.League trong 2 mùa giải gần nhất.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik có thể quan sát thêm về Nguyễn Xuân Son.
Bây giờ anh đã hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch và chỉ còn chờ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thông qua để đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam. Làm đối thủ với Quế Ngọc Hải và đồng đội trong trận đá tập với đội tuyển Việt Nam là sự đối chiếu trực tiếp để nhận định về Nguyễn Xuân Son ở tiêu chuẩn của đội tuyển quốc gia.
Vì sao cần kiểm chứng thêm về Nguyễn Xuân Son khi ở V.League không ai ghi bàn nhiều hơn cầu thủ này trong 2 mùa giải qua? Câu trả lời là vấn đề phong độ.
Tiền đạo chủ lực của Nam Định ghi 3 bàn ở mùa giải này. Tuy nhiên, trong 3 trận liên tiếp gần đây, kể từ khi nhập tịch thành công, anh "tịt ngòi". Nói cách khác, Rafaelson ghi bàn, còn Nguyễn Xuân Son thì chưa.
Nguyên nhân khiến Nguyễn Xuân Son gặp khó có thể đến từ vấn đề hệ thóng chiến thuật. Cầu thủ này không phải mẫu tiền đạo độc lập. Anh giỏi ở khâu kết thúc tình huống và cần đồng đội xung quanh tạo ra cơ hội.
Rafaelson chưa ghi bàn nào kể từ khi có quốc tịch Việt Nam và đổi tên thành Nguyễn Xuân Son.
CLB Nam Định giai đoạn đầu mùa giải chưa làm tốt điều này. Đội bóng đương kim vô địch V.League chưa thể hiện phong độ tốt, nhất là khi các đối thủ cảnh giác hơn và phong tỏa hiệu quả hơn các ngoại binh của họ.
Đội hình 7 ngoại binh của Nam Định cũng không gắn kết khi chỉ mới thi đấu cùng nhau 2 trận ở cúp châu Á. Các cầu thủ ngoại khác của Nam Định không hướng những đường chuyền đến Nguyễn Xuân Son đủ nhiều, như cách mà nội binh thường làm ở vị trí đó.
Câu hỏi đặt ra là Nguyễn Xuân Son sẽ đá thế nào trong những trận đội nhà bế tắc hoặc chưa tìm được sự liên kết với các đồng đội. Đây chắc chắn là thử thách mà anh sẽ gặp phải nếu được gọi lên đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Đội bóng sẽ đá những trận quan trọng với các đối thủ khó, còn Nguyễn Xuân Son không có nhiều thời gian để làm quen.
Tiểu Minh
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/tuyen-viet-nam-da-tap-voi-nam-dinh-hlv-kim-sang-sik-soi-nguyen-xuan-son-ar900843.html