Ukraine tập kích nhóm binh sĩ Nga huấn luyện ngoài trời bằng đạn chùm HIMARS

Ukraine tập kích nhóm binh sĩ Nga huấn luyện ngoài trời bằng đạn chùm HIMARS
3 giờ trướcBài gốc
Theo tạp chí Forbes của Mỹ, máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Ukraine đã phát hiện một nhóm binh sĩ Nga tập trung tại một khu vực trống trải. UAV đã chuyển tọa độ mục tiêu tới kíp điều khiển hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS.
Đạn rocket HIMARS mà Ukraine sử dụng trong cuộc tập kích mang đầu đạn chùm chứa hàng trăm quả đạn con với kích thước tương đương lựu đạn. Đạn chùm được thiết kế để tấn công các khu vực đối phương tập trung binh lực hoặc các khí tài quan trọng.
Theo thống kê của tạp chí Forbes, Ukraine đã 7 lần thực hiện các cuộc tập kích tương tự bằng đạn chùm kể từ tháng 2/2024. Tổn thất của Nga trong 7 cuộc tập kích này ước tính lên tới hàng trăm binh sĩ.
Dấu vết đạn chùm rơi xuống mặt đất trong cuộc tập kích của Ukraine bằng pháo phản lực HIMARS. Ảnh cắt từ video.
Trong video do quân đội Ukraine công bố, đạn chùm phóng từ hệ thống HIMARS với tầm bắn 75km đã đánh trúng mục tiêu.
Đây cũng là video đầu tiên cho thấy quân đội Ukraine đã đưa các hệ thống HIMARS trở về khu vực tiền tuyến ở miền nam. Trong nhiều tháng qua, Ukraine tập trung các hệ thống pháo phản lực HIMARS ở vùng Sumy để chi viện cho cuộc tấn công vùng Kursk. Nhiều hệ thống HIMARS đã bị quân đội Nga phát hiện bằng UAV trinh sát tầm xa. Nga theo dõi tuyến dường di chuyển của HIMARS, chờ khi hệ thống quay về khu vực nạp đạn để giáng đòn chính xác bằng tên lửa đạn đạo Iskander.
Đăng Nguyễn - Forbes
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/video-ukraine-tap-kich-nhom-binh-si-nga-huan-luyen-ngoai-troi-bang-dan-chum-himars-204241910040005926.htm