Vào vai nữ danh ca huyền thoại, Angelina Jolie sẽ có cơ hội giành giải Oscar?

Vào vai nữ danh ca huyền thoại, Angelina Jolie sẽ có cơ hội giành giải Oscar?
3 giờ trướcBài gốc
Maria là phim tiểu sử khai thác cuộc đời của danh ca opera huyền thoại Maria Callas, đặc biệt là giai đoạn cuối đời của bà tại Paris vào những năm 1970. Phim do đạo diễn Pablo Larráin chỉ đạo và Angelina Jolie đóng chính. Đây cũng là vai diễn đánh dấu sự trở lại của Angelina trong lĩnh vực diễn xuất, sau thời gian dài hoạt động với vai trò đạo diễn và nhà sản xuất phim.
Maria là dự án thứ ba và cũng là tác phẩm cuối cùng trong bộ ba phim về "những người phụ nữ biểu tượng" của thế kỷ 20 do đạo diễn Pablo Larráin thực hiện, sau phim xoay quanh Đệ nhất phu nhân Kennedy tên Jackie (2016) và Spencer (2021), phim tiểu sử về Công nương Diana.
Bộ ba phim "những người phụ nữ biểu tượng" của thế kỷ 20 do đạo diễn Pablo Larráin thực hiện thu hút sự quan tâm lớn ở các giải thưởng điện ảnh.
Maria đã được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 81 và nhận về nhiều lời khen từ giới phê bình. Đa phần tán dương diễn xuất của Angelina Jolie, khi nữ diễn viên lột tả trọn vẹn sự mỏng manh, đau đớn nhưng vẫn toát lên vẻ thanh tao, quyền lực của danh ca Maria Callas giai đoạn cuối đời.
Angelina Jolie dự ra mắt tác phẩm tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2024. Ảnh: Marco Bertorello/AFP
Tạp chí People cho rằng màn trình diễn của Jolie "gần như là sự kết hợp kỳ diệu" với cô ngoài đời thực, đồng thời nhấn mạnh sự tận tâm của cô với vai diễn, bao gồm cả việc học hát và ghi nhớ từng đặc trưng trong màu giọng của Maria. Đạo diễn Pablo Larráin từng chia sẻ Angelina đã tốn khá nhiều thời gian để cân nhắc và nghiên cứu về nhân vật này. Cô mất gần 7 tháng để chuẩn bị cho vai diễn, gặp nhiều khó khăn trong việc tập luyện tư thế, học cách thở và thay đổi âm ngữ.
Tờ Entertainment Weekly mô tả bộ phim là một "bài aria ám ảnh", trong đó Angelina điều hướng trạng thái tinh thần mong manh với sự pha trộn nghịch lý giữa sự yếu đuối và sức mạnh của Maria Callas, một trong những biểu tượng âm nhạc vĩ đại nhất mọi thời.
Diễn xuất của Angelina gây ấn tượng mạnh ngay từ những phân cảnh trong trailer.
Tạo hình của nữ minh tinh trong phim (trái) và danh ca Maria Callas lúc sinh thời.
Maria dự kiến công chiếu tại một số cụm rạp vào ngày 27/11, trước khi phát hành trực tuyến trên nền tảng Netflix vào ngày 11/12/2024.
Dạ Nguyệt
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/vao-vai-nu-danh-ca-huyen-thoai-angelina-jolie-se-co-co-hoi-gianh-giai-oscar-post1678396.tpo