5 phim cổ trang đáng xem nhất trong 1 năm qua: Triệu Lệ Dĩnh – Thành Nghị vẫn phải xếp sau

5 phim cổ trang đáng xem nhất trong 1 năm qua: Triệu Lệ Dĩnh – Thành Nghị vẫn phải xếp sau
3 giờ trướcBài gốc
Trong 1 năm qua, màn ảnh Hoa ngữ rơi vào thời kỳ lạnh giá và có rất nhiều bộ phim flop, thậm chí còn bị nhận xét là chất lượng thấp. Tuy nhiên, vẫn còn những dự án phim đáng xem và nhận được nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là bên mảng cổ trang. Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh hay Liên Hoa Lâu của Thành Nghị đều nhận được phản hồi tích cực, đó là những dự án cổ trang hiếm hoi đáng xem trong thời gian gần đây.
1. Khánh Dư Niên 2 (Trương Nhược Quân, Lý Thấm)
Trương Nhược Quân - Lý Thấm trong Khánh Dư Niên 2.
Phải 5 năm sau thành công của Khánh Dư Niên 1 thì phần 2 mới được lên sóng. Cuộc hành trình của Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) trong việc trừ gian diệt ác và bảo vệ một triều đường trong sạch khiến khán giả không thể rời mắt một phút nào cả.
Không ngoài dự đoán ban đầu, Khánh Dư Niên 2 đã “làm mưa làm gió” trên màn ảnh Hoa ngữ trong mùa hè năm nay và trở thành bộ phim cổ trang duy nhất có lượt view mỗi tập vượt mức 100 triệu trong 1 năm qua. Khánh Dư Niên 2 thành công như vậy cũng không có gì lạ cả, kịch bản quyền mưu với những cú plot twist và dàn diễn viên xuất sắc như vậy, xứng đáng 10 điểm không có nhưng.
2. Dữ Phượng Hành (Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân)
Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân trong Dữ Phượng Hành.
Trước khi lên sóng, Dữ Phượng Hành đã rất nổi tiếng vì đánh dấu lần tái hợp trên màn ảnh của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân sau 7 năm. Sức hút của Dữ Phượng Hành rất mạnh mẽ và trở thành một trong những bộ phim cổ trang nổi tiếng nhất trên màn ảnh Hoa ngữ thời gian gần đây.
Điểm đáng xem của Dữ Phượng Hành đến từ 3 yếu tố, đó là kịch bản tiên hiệp hấp dẫn, diễn xuất và chemistry của Triệu Lệ Dĩnh – Lâm Canh Tân rất đỉnh và cuối cùng là kỹ xảo lẫn tạo hình đều ấn tượng. Một bộ phim được đánh giá cao trên mọi phương diện như Dữ Phượng Hành, việc đạt được thành công là điều mà khán giả không thấy bất ngờ chút nào.
3. Liên Hoa Lâu (Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy)
Thành Nghị trong Liên Hoa Lâu.
Thời điểm lên sóng, Liên Hoa Lâu nhạt nhòa đến bất ngờ dù đề tài là sự kết hợp giữa võ hiệp và tra án. Cứ tưởng Liên Hoa Lâu nắm chắc thất bại, ai ngờ bộ phim đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục sau khi đi được nửa chặng đường.
Các tình tiết ngày càng hấp dẫn và pha thêm các yếu tố hài khiến khán giả bị thu hút, cộng thêm diễn xuất tự nhiên của Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy càng làm tăng thêm sức hút cho Liên Hoa Lâu. Sau thành công lớn của Liên Hoa Lâu, võ hiệp như được hồi sinh sau nhiều năm, các nhà làm phim cũng bắt đầu tập trung khai thác lại thể loại này bằng các dự án như Phó Sơn Hải, Vũ Lâm Linh.
4. Nhất Niệm Quan Sơn (Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh)
Lưu Thi Thi - Lưu Vũ Ninh trong Nhất Niệm Quan Sơn.
Nhất Niệm Quan Sơn đã tạo ra một cơn sốt trên màn ảnh vào năm ngoái và không ai nghĩ bộ phim có thể đạt được thành tích tốt như vậy. Sức hút mạnh mẽ nhất của Nhất Niệm Quan Sơn phải kể đến kịch bản gốc khiến khán giả tò mò, sự kết hợp của võ hiệp và báo thù càng làm tăng sức hấp dẫn cho bộ phim này.
Thêm vào đó, màn tái xuất phim võ hiệp của Lưu Thi Thi cũng là một điểm cộng lớn, sự phối hợp ăn ý của cô cùng với Lưu Vũ Ninh đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Ngoài Liên Hoa Lâu ra thì Nhất Niệm Quan Sơn chính là một trong những dự án võ hiệp hiếm hoi được đánh giá cao trong 1 năm qua.
5. Mặc Vũ Vân Gian (Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt)
Ngô Cẩn Ngôn - Vương Tinh Việt trong Mặc Vũ Vân Gian.
Vu Chính luôn biết cách tạo ra những bộ phim hot và Mặc Vũ Vân Gian cũng không ngoại lệ. Có thể thấy, Mặc Vũ Vân Gian rất giống Diên Hi Công Lược năm xưa, từ những bộ phim bị đánh giá thấp đã “nổi đình nổi đám” sau khi lên sóng.
Tính ra, kịch bản của Mặc Vũ Vân Gian không sâu sắc như Khánh Dư Niên 2 những các tình tiết báo thù đặc sắc với hình tượng nữ chính bàn tay vàng lại là điểm nhấn rất dễ thu hút sự quan tâm của khán giả. Ngoài ra, diễn xuất cùng với chemistry của Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt khiến người xem bất ngờ, một phần thành công của Mặc Vũ Vân Gian cũng nhờ họ mới có được.
Lục Sa
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/5-phim-co-trang-dang-xem-nhat-trong-1-nam-qua-trieu-le-dinh-mat-top-1-202410022206280318.html