5 phim trạch đấu nổi tiếng nhất: Triệu Lộ Tư - Đàm Tùng Vận lép vế trước Triệu Lệ Dĩnh

5 phim trạch đấu nổi tiếng nhất: Triệu Lộ Tư - Đàm Tùng Vận lép vế trước Triệu Lệ Dĩnh
4 giờ trướcBài gốc
Trạch đấu là một thể loại phim kể về những màn đấu đá, tranh chấp của các thành viên trong gia đình. Trong 5 năm qua, đã có không ít phim thuộc thể loại trạch đấu lên sóng nhưng chỉ có 5 bộ phim nhận được sự chú ý của khán giả như Minh Lan Truyện của Triệu Lệ Dĩnh – Phùng Thiệu Phong hay Tinh Hán Xán Lạn của Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư.
1. Minh Lan Truyện (Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong)
Là tiểu thư nhà họ Thịnh nhưng Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) lại không được coi trọng, cha không thương, mẹ cả cũng chẳng yêu và khó gần gũi với các chị em. Ngay từ khi còn nhỏ, Minh Lan đã giấu tài và nhẫn nhục vượt qua tất cả cho đến tận khi gả cho Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong). Sau khi kết hôn, Minh Lan đã giúp chồng quản lý gia nghiệp, cùng nhau hướng tới hạnh phúc viên mãn.
Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong trong Minh Lan Truyện.
Minh Lan Truyện được coi là đỉnh cao của dòng phim trạch đấu trong những năm qua. Triệu Lệ Dĩnh đã khắc họa rõ ràng hình tượng nàng Minh Lan trong những giai đoạn của cuộc đời khiến khán giả bị cuốn vào câu chuyện của nhân vật này. Bên cạnh đó, Minh Lan Truyện cũng là một bộ phim rất ý nghĩa, những tình tiết và câu thoại làm cho người xem ấn tượng mãi không thôi.
2. Tinh Hán Xán Lạn (Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư)
Từ nhỏ, Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) đã phải xa cha mẹ, một mình đối diện với những sóng gió trong gia đình. Trong những ngày tháng mờ mịt đó, Trình Thiếu Thương vẫn luôn âm thầm học tập và dùng sự thông minh tài trí của mình để vượt qua mọi khó khăn. Cuộc gặp gỡ định mệnh của Trình Thiếu Thương với Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) cũng đã khiến cô bước sang trang mới trong cuộc đời.
Ngô Lỗi - Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn.
Tinh Hán Xán Lạn được đánh giá là “Minh Lan Truyện 2.0” bởi cuộc đời nhân vật Trình Thiếu Thương rất giống Minh Lan của Triệu Lệ Dĩnh. Tuy nhiên, Tinh Hán Xán Lạn vẫn tạo ra được sức hấp dẫn riêng biệt chứ không bị lu mờ vì cái bóng quá lớn của Minh Lan Truyện. Ngoài kịch bản ấn tượng thì Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng giúp bộ phim thành công.
3. Cẩm Tâm Tựa Ngọc (Chung Hán Lương, Đàm Tùng Vận)
Cẩm Tâm Tựa Ngọc kể về La Thập Nương (Đàm Tùng Vận) thông minh và sống độc lập nhưng vô tình bị gả cho tướng quân Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương). Chuyển đến sống trong một môi trường mới cũng là lúc La Thập Nương phải đối diện với muôn vàn thử thách, từ những cuộc tranh đấu trong nhà cho đến việc mở xưởng thêu và xây dựng một sự nghiệp riêng cho mình.
Chung Hán Lương - Đàm Tùng Vận trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc.
Thời điểm lên sóng, Cẩm Tâm Tựa Ngọc đã gây tranh cãi vì những thay đổi quá lớn so với nguyên tác, nữ chính trở nên yếu đuối hơn hẳn. Nhưng nếu bỏ qua những tranh cãi này thì Cẩm Tâm Tựa Ngọc vẫn là một bộ phim có kịch bản trạch đấu hấp dẫn. Đặc biệt, diễn xuất của Chung Hán Lương, Đàm Tùng Vận đều nhận được lời khen khiến người xem quên đi những tranh cãi của phim.
4. Mặc Vũ Vân Gian (Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt)
Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn) bị nhà chồng hãm hại, sau khi từ cõi chết trở về thì cô quyết tâm báo thù cho mình và giúp đỡ cả cô gái đáng thương Khương Lê (Dương Siêu Việt). Sống dưới thân phận của Khương Lê, Tiết Phương Phi bắt đầu hành trình trả thù chồng cũ, chỉ có điều cô cũng phải đối diện với những thủ đoạn tàn độc đến từ người mẹ kế Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân).
Ngô Cẩn Ngôn - Vương Tinh Việt trong Mặc Vũ Vân Gian.
Ngoài các tình tiết báo thù thì Mặc Vũ Vân Gian cũng xoáy sâu vào yếu tố trạch đấu khiến khán giả hứng thú. Những màn đấu trí đấu sức của Tiết Phương Phi và Quý Thục Nhiên hấp dẫn người xem, trở thành một điểm nhấn quan trọng giúp Mặc Vũ Vân Gian nổi tiếng. Nếu bạn muốn xem phim trạch đấu, Mặc Vũ Vân Gian cũng là một lựa chọn không tệ chút nào.
5. Vi Hữu Ám Hương Lai (Châu Dã, Vương Tinh Việt)
Nội dung của Vi Hữu Ám Hương Lai kể về Hoa Thiển (Châu Dã) – người đã có cơ hội sống lại sau khi phải chịu kết cục bi thảm từ kiếp trước. Với cơ hội trời ban này, Hoa Thiển đã quyết định làm lại từ đầu và bù đắp cho những sai lầm trong quá khứ của mình. Bên cạnh sự giác ngộ của Hoa Thiển, bộ phim cũng nhấn mạnh vào những cuộc chiến trong gia đình quý tộc ngày xưa.
Châu Dã - Vương Tinh Việt trong Vi Hữu Ám Hương Lai.
Được biết, nguyên tác của Vi Hữu Ám Hương Lai vốn thuộc đề tài cung đấu nhưng do thể loại này bị cấm nên mới phải chuyển thành trạch đấu, từ đó khiến nhiều tình tiết bị nhận xét là phi logic. Nhưng điểm nhấn của Vi Hữu Ám Hương Lai đến từ tiết tấu nhanh và hấp dẫn, Hoa Thiển không chỉ có bàn tay vàng mà còn là người không bị tình yêu làm cho mù quáng.
Lục Sa
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/5-phim-trach-dau-noi-tieng-nhat-phim-cua-trieu-le-dinh-kinh-dien-202410021824443229.html