Video ghi lại cảnh vắng lặng ở Florida trước thềm cơn bão 'thảm khốc' Milton đổ bộ

Video ghi lại cảnh vắng lặng ở Florida trước thềm cơn bão 'thảm khốc' Milton đổ bộ
2 giờ trướcBài gốc
Milton, cơn bão bùng phát mạnh mẽ vào ngày 7/10 và trở thành một trong những cơn bão Đại Tây Dương mạnh nhất từng được ghi nhận khi tăng từ cấp 1 lên cấp 5 trong chưa đầy 24 giờ.
Dự kiến, siêu bão Milton sẽ đổ bộ vào cuối ngày 9 hoặc sáng sớm ngày 10/10, đe dọa một khu vực đông dân cư ở bờ biển phía Tây của bang Florida, nơi vẫn đang vật lộn với hậu quả của cơn bão Helene cách đây chưa đầy hai tuần.
Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1921, khu vực Tampa-St. Petersburg-Clearwater bị một trận bão tấn công trực tiếp, chỉ có điều khác với trước đây, khu vực này không còn là vùng hẻo lánh mà đã trở thành nơi sinh sống của hơn 3 triệu người và một triệu người sinh sống ở ven biển bắt buộc phải đi sơ tán.
Xem video ghi cảnh vắng lặng ở bang Florida trước thềm cơn bão ‘thảm khốc’ Milton đổ bộ. Nguồn: Reuters
Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, Milton là một cơn bão “thảm khốc” và “nguy hiểm”, mang theo sức gió duy trì tối đa 270 km/h, trở thành cơn bão cấp 5, mức cao nhất trên thang Saffir-Simpson năm bậc.
Một điều nguy hiểm nữa, theo thị trưởng thành phố Tampa, bà Jane Castor là siêu bão Milton sẽ khiến mực nước biển dự báo dâng cao 4,5 mét sẽ đủ sâu để nhấn chìm toàn bộ các ngôi nhà.
Vì vậy, theo thị trưởng Tampa, nếu ai đó ở lại, không đi sơ tán thì về cơ bản căn nhà của họ sẽ trở thành “chiếc quan tài mà bạn đang nằm bên trong”.
Và khi người dân chạy đua với thời gian đi sơ tán, camera đã ghi lại cảnh vắng vẻ, yên tĩnh ở những nơi trước đây vốn đông đúc.
Những con đường, khu nghỉ dưỡng, sân thể thao… tất cả đều vắng lặng, không bóng người trước khi Milton, cơn bão có khả năng dẫn tới sự tàn phá nghiêm trọng nhất, đổ bộ vào bang Florida.
Thành Nam/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/video-ghi-lai-canh-vang-lang-o-florida-truoc-them-con-bao-tham-khoc-milton-do-bo-20241009225508037.htm