Viettel Tiền Giang sẽ chính thức triển khai 5G trên toàn tỉnh từ ngày 15-10-2024

Viettel Tiền Giang sẽ chính thức triển khai 5G trên toàn tỉnh từ ngày 15-10-2024
3 giờ trướcBài gốc
Tại Lễ ra quân triển khai “Thị trấn chuyển đổi số toàn diện - thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông”, đại biểu trải nghiệm các dịch vụ tiện ích của đơn vị Viettel cung cấp.
Hiện tại, Viettel Tiền Giang triển khai hệ thống hạ tầng mạng lưới (Hệ thống truyền dẫn và các trạm BTS 5G) để phục vụ khách hàng sử dụng 5G trên 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Tiền Giang. Đồng thời, Viettel Tiền Giang cũng đã thiết lập các điểm trải nghiệm dịch vụ 5G tại TP. Mỹ Tho (cửa hàng Viettel Store Ấp Bắc, Cửa hàng Viettel 66 Đinh Bộ Lĩnh, gian hàng trải nghiệm 5G tại Công viên Tết Mậu Thân) để khách hàng trải nghiệm từ 15-10-2024.
Trong thời gian qua, Viettel Tiền Giang đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ máy 2G lên 4G trước thời điểm tắt sóng 2G vào 16-10-2024 theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền Thông. Đến nay, có đến 99,8% khách hàng của Viettel trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã chuyển thành công từ 2G lên 4G và 5G. Chỉ còn khoảng 1.500 khách hàng đang còn dùng 2G trên toàn tỉnh, Viettel vẫn đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương liên hệ với người dân chuyển đổi lên 4G cho tất cả khách hàng bằng chính sách ưu đãi - Tặng máy 4G hoàn toàn miễn phí cho những khách hàng này. Quý khách còn đang dùng máy 2G hãy đến cửa hàng Viettel hoặc liên hệ nhân viên Viettel trên địa bàn để được tặng máy 4G.
Trong sự kiện TP. Mỹ Tho tổ chức Chương trình phát động hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số quốc gia” ngày 10-10-2024, đơn vị Viettel Tiền Giang đã giới thiệu một số giải pháp chuyển đổi số phục vụ nhu cầu của người dân như trải nghiệm không gian số 3D nhà Bạch Công Tử; giới thiệu về việc thiết lập các điểm trải nghiệm dịch vụ 5G tại TP. Mỹ Tho để khách hàng trải nghiệm và sử dụng dịch vụ trong thời gian tới.
Hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số quốc gia” năm 2024 trên địa bàn TP. Mỹ Tho, Viettel Tiền Giang tạo điều kiện cho người dân trải nghiệm không gian số 3D nhà Bạch Công Tử.
Viettel Tiền Giang giới thiệu về dịch vụ công nghệ 5G cho người dân.
Đồng thời, để cụ thể hóa từng chương trình, hành động, Viettel Tiền Giang, Thành đoàn TP. Mỹ Tho và phường 9 (TP. Mỹ Tho) đã ký kết kế hoạch hợp tác triển khai “Phường chuyển đổi số toàn diện - phường 9, TP. Mỹ Tho”.
Đồng chí Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho.
Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng cho biết, hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024, trên địa bàn TP. Mỹ Tho có tổ chức nhiều hoạt động nhằm mục đích “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế tăng năng suất lao động cho người dân”. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp với Viettel Tiền Giang giới thiệu đến người dân về mạng 5G, tổ chức các gian hàng trải nghiệm miễn phí, để người dân và doanh nghiệp có thể hiểu hơn về sự khác biệt của mạng 5G so với 3G, 4G của trước đây. Tin rằng, với công nghệ 5G sẽ có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện, phát triển hạ tầng, quản lý đô thị thông minh, cải thiện các dịch vụ công của thành phố nói riêng và của toàn tỉnh nói chung. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có thể tận dụng công nghệ tiên tiến này để tăng năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
Trung tá Phạm Đình Quân, Phó Giám đốc Viettel Tiền Giang giới thiệu về công nghệ 5G của Viettel tại Chương trình hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số quốc gia” năm 2024 trên địa bàn TP. Mỹ Tho.
Từ 15-10-2024, nhân kỉ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động, Viettel chính thức khai trương dịch vụ 5G. Là nhà mạng đầu tiên phủ sóng 5G rộng khắp trên địa bàn tỉnh, Viettel đóng góp tích cực vào việc chuẩn bị hạ tầng số phục vụ công cuộc chuyển đổi số toàn diện theo mục tiêu chuyển đổi số quốc gia tại Tiền Giang.
P.V
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/xa-hoi/202410/viettel-tien-giang-se-chinh-thuc-trien-khai-5g-tren-toan-tinh-tu-ngay-15-10-2024-1023458/