Vụ bé trai 6 tuổi bị bỏng nghi do bạo hành: Bị nhiễm trùng huyết, tổn thương gan phổi

Vụ bé trai 6 tuổi bị bỏng nghi do bạo hành: Bị nhiễm trùng huyết, tổn thương gan phổi
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 2-10, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM có thông tin chính thức về tình trạng của bệnh nhi N.T.K. (6 tuổi) - trường hợp nghi ngờ bị bạo hành.
Theo đó, 13 giờ ngày 28-9, bệnh viện tiếp nhận bé trai N.T.K (quê Phú Yên, tạm trú tại quận 8) được bà nội đưa đi khám bệnh. Thời điểm nhập viện, bé tỉnh, chi ấm, mạch rõ, sốt cao liên tục, ho nhiều. Cơ thể trẻ có vết bỏng ở 2 bên cẳng chân, diện tích bỏng chân trái 7%, chân phải 5%, vết bỏng tụt da, da chết trắng, thâm hôi, phù nề nhẹ. Bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp bị bỏng nước sôi độ 2 và 3 với diện tích 12%, nhiễm trùng vết bỏng, nhiễm trùng huyết, tổn thương gan, viêm xẹp phổi.
Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM đang điều trị bé trai nghi bị bạo hành
Ngay sau đó, bệnh nhi được điều trị tích cực với kháng sinh, dịch truyền và truyền máu tại Khoa Bỏng và phẫu thuật tạo hình. Hiện tại, bé đã giảm sốt, ăn uống được nhưng còn ho nhiều. Các bác sĩ sẽ tiếp tục điều trị với kháng sinh, chăm sóc vết bỏng và có kế hoạch cho trẻ tập vật lý trị liệu.
Cũng theo thông tin từ phía bệnh viện, công an địa phương báo tin cho bà nội của bệnh nhi rằng: "Bé bị cha tạt nước sôi vào hai chân, không rõ nguyên nhân". Sau đó, bà nội đưa bé đi khám và nhập viện. Bệnh viện Nhi đồng 1 đang tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra vụ việc.
Trước đó, Báo SGGP đã đưa tin, ngày 28-9, người dân phát hiện bé K. bị bỏng và bị nhốt trong phòng trọ trên địa bàn phường 16, quận 8 nên báo cho mẹ của cháu. Sau đó, người mẹ đã báo công an. Cha mẹ của bé K. đã chia tay, bé sống cùng cha. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
GIAO LINH
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/vu-be-trai-6-tuoi-bi-bong-nghi-do-bao-hanh-bi-nhiem-trung-huyet-ton-thuong-gan-phoi-post761753.html