Bão Helene khiến ít nhất 89 người thiệt mạng, cuốn trôi nhiều nhà cửa ở Mỹ

Bão Helene khiến ít nhất 89 người thiệt mạng, cuốn trôi nhiều nhà cửa ở Mỹ
7 giờ trướcBài gốc
Theo CNN, tính đến Chủ nhật, cơn bão đã giết chết ít nhất 89 người ở các bang Nam Carolina, Florida, Georgia, Bắc Carolina và Virginia. Giới chức lo ngại rằng vẫn còn nhiều thi thể chưa được phát hiện.
Các công ty bảo hiểm và dự báo cho biết vào cuối tuần rằng ước tính thiệt hại dao động từ 15 tỷ đô la đến hơn 100 tỷ đô la. Thiệt hại về tài sản và sản lượng kinh tế bị mất sẽ trở nên rõ ràng hơn khi các quan chức đánh giá sự tàn phá.
Một con đường bị sụt lở ở Boone, Bắc Carolina vào ngày 27 tháng 9 năm 2024. Ảnh: Reuters
Nam Carolina ghi nhận số người chết cao nhất với 25 người tử vong, trong đó phần lớn là do cây đổ. "Đây là một đòn giáng mạnh, nhưng chúng ta có thể vượt qua", Thống đốc Nam Carolina Henry McMaster phát biểu tại một cuộc họp báo vào Chủ nhật.
Tại Bắc Carolina, số người chết đã tăng lên 11, Thống đốc Roy Cooper cho biết. Tất cả các con đường ở phía tây của bang nên được coi là đóng cửa và sẽ mất nhiều tháng để sửa chữa. Thực phẩm và nước đang được vận chuyển bằng đường hàng không đến những khu vực đó.
Ở Flat Rock, Bắc Carolina, tình trạng mất điện xảy ra trên diện rộng và người dân phải xếp hàng nhiều giờ để mua xăng. "Các cửa hàng tạp hóa đóng cửa, dịch vụ điện thoại di động không hoạt động", Chip Frank, 62 tuổi, cho biết khi ông bước vào giờ thứ ba xếp hàng chờ đợi. "Tất cả phụ thuộc vào các trạm xăng này".
Theo Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang, cơn bão đã làm hư hại hệ thống nước, thông tin liên lạc và các tuyến giao thông quan trọng trên khắp khu vực. FEMA cho biết Quân đoàn Công binh Lục quân sẽ bắt đầu đánh giá thiệt hại đối với các hệ thống nước vào Chủ nhật để giúp chúng hoạt động trở lại.
Một ngôi nhà bị sập do cơn bão Helene, tại Boone, Bắc Carolina, Mỹ vào ngày 28 tháng 9 năm 2024. Ảnh: Reuters
Một viên chức Bộ Năng lượng Mỹ cho biết, khoảng 2,7 triệu khách hàng không có điện vào Chủ nhật, giảm 40% so với thứ Sáu sau khi cơn bão lớn chưa từng có quét qua hàng trăm dặm vào sâu trong đất liền.
Thống đốc Ron DeSantis cho biết hôm thứ Bảy rằng có 11 người đã thiệt mạng tại Florida tại thành phố Perry ở Bờ biển Vịnh, nơi chứng kiến những con sóng cao tới 4,5 mét, lớn hơn những con sóng trong các cơn bão khác trong những năm gần đây.
Thống đốc Brian Kemp cho biết có 17 người, bao gồm cả trẻ em, đã thiệt mạng tại bang Georgia. "Thật bi thảm", Tổng thống Joe Biden nói với các phóng viên vào Chủ nhật, một ngày sau khi tuyên bố thảm họa lớn ở Florida. "Bạn đã thấy những bức ảnh. Thật kinh hoàng".
Hoàng Anh (theo Reuters, CNN)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/bao-helene-khien-it-nhat-89-nguoi-thiet-mang-cuon-troi-nhieu-nha-cua-o-my-post314493.html