Man City khẳng định sức mạnh của nhà vô địch

Man City khẳng định sức mạnh của nhà vô địch
2 giờ trướcBài gốc
Hai đội Man City và Sparta Prague chưa từng gặp nhau trong các giải đấu châu Âu trước đây, đều giành được 4 điểm sau hai trận đầu tiên, với nhà vô địch nước Anh đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng UEFA Champions League trong lúc đối thủ chỉ kém 2 bậc, ở vị trí thứ 10.
Sức mạnh vượt trội của nhà vô địch Anh
Manchester City đã kéo dài chuỗi bất bại trên mọi đấu trường mùa giải 2024-2025 lên con số 12 trận và chính là đội duy nhất tại Premier League chưa thua trận nào, sau chiến thắng 2-1 gần nhất trước Wolverhampton Wanderers tại Molineux vào cuối tuần qua. The Citizens, đội đã kiểm soát gần 80% thời lượng bóng với 22 cú sút và 18 quả phạt góc, đã phải lội ngược dòng để giành trọn 3 điểm.
Cú sút xa tuyệt đẹp từ Josko Gvardiol giúp nhà vô địch Premier League gỡ hòa sau khi Jorgen Strand Larsen mở tỷ số cho Wolves. Sau đó, John Stones đánh đầu ấn định chiến thắng đầy kịch tính ở phút 95. Chiến thắng này giúp Man City lập kỷ lục mới của CLB với 31 trận bất bại liên tiếp (thắng 25, hòa 6) tại Premier League.
Man City khao khát săn kỷ lục trên sân nhà Etihad. Ảnh: GETTY.
Thầy trò Pep Guardiola có cơ hội ghi danh vào lịch sử Champions League nếu không thua trước Sparta Prague vào sáng 24-10. Man City đang có chuỗi 25 trận bất bại ở Champions League (thắng 17, hòa 8), ghi được 64 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 18 lần. Gần đây nhất, họ đánh bại Slovan Bratislava 4-0 ngay tại Slovakia.
Nhà vô địch Champions League 2023, Man City, chỉ từng đối đầu với một đội bóng của Cộng hòa Czech trước đây, khi họ thắng Viktoria Plzen 3-0 trên sân khách và 4-2 trên sân nhà ở vòng bảng mùa giải 2013-2014.
Về phía Sparta Prague cũng có một khởi đầu khá ấn tượng trong lần trở lại Champions League sau gần hai thập kỷ. Sau khi vượt qua Shamrock Rovers, FCSB và Malmo ở vòng loại, đội bóng này thắng Red Bull Salzburg 3-0 ở lượt đầu tiên, sau đó cầm hòa Stuttgart 1-1 trên đất Đức.
Sparta Prague thắng đậm Red Bull Salzburg 3-0 nhưng khó bảo toàn mành lưới khi làm khách nhà vô địch Anh. Ảnh: GETTY.
Mặc dù thua hai trận ở giải quốc nội, Sparta đã trở lại với chiến thắng 2-1 trước Slovan Liberec vào cuối tuần qua, nhờ các bàn thắng của Tomas Wiesner và Lukas Haraslin. Sparta, đội vô địch giải hạng nhất Cộng hòa Czech lần thứ 35 mùa trước, hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 25 điểm sau 11 trận, kém đội đầu bảng Slavia Prague ba điểm và hơn Viktoria Plzen một điểm.
Tuy nhiên, Sparta sẽ phải đối mặt với thử thách lớn tại Champions League trước nhà vô địch Anh, khi Man City là đối thủ thứ 9 của họ đến từ nước Anh trong các giải đấu châu Âu. Cần biết Sparta chỉ thắng 4 trong 22 lần đối đầu với các CLB Anh, và gần đây nhất là thất bại trước Liverpool với tổng tỷ số 2-11 ở vòng 16 đội Europa League mùa trước.
Sparta Prague khó lòng có điểm ở Etihad
Man City vẫn không có Rodri (chấn thương) và Oscar Bobb (gãy chân) dài hạn. HLV Pep Guardiola tiết lộ Kyle Walker (đầu gối) và Kevin De Bruyne (háng) vẫn sẽ vắng mặt cho đến khi họ hoàn toàn hồi phục.
HLV Pep Guardiola có rất nhiều đường binh cho Man City dù vắng một số trụ cột. Ảnh: GETTY.
Và sau khi bỏ lỡ 7 trận vì chấn thương cơ, Nathan Ake có thể được triệu tập, nhưng khả năng đá chính của anh vẫn còn bỏ ngỏ, vì vậy Josko Gvardiol sẽ tiếp tục đá ở vị trí hậu vệ trái. Guardiola có thể xoay vòng đội hình như đã làm ở trận gặp Slovan Bratislava, với các cầu thủ như Stefan Ortega, Manuel Akanji, Matheus Nunes, James McAtee, Jack Grealish và Phil Foden đều hy vọng có cơ hội đá chính.
Về phía Sparta Prague, Imanol Garcia không đủ điều kiện thi đấu, trong khi Elias Cobbaut (bệnh) tiếp tục vắng mặt. Martin Vitik, sau khi bị treo giò ở giải quốc nội, sẽ trở lại đối đầu với Man City và có thể thay thế Asger Sorensen ở vị trí trung vệ.
Haraslin, Veljko Birmancevic và Victor Olatunji đều đã ghi 6 bàn cho Sparta mùa này và cả ba đều đang cạnh tranh để được ra sân từ đầu. Tuy nhiên, Albion Rrahmani có thể sẽ được ưu tiên đá chính ở vị trí tiền đạo cắm.
Đội khách từ Cộng hòa Czech nhiều khả năng bị cản bước tại Etihad. Ảnh: GETTY.
Dự đoán đội hình ra sân Manchester City: Ederson; Lewis, Akanji, Dias, Gvardiol; Gundogan, Nunes; Bernardo, Foden, Grealish; Haaland. Đội hình Sparta Prague: Vindahl; Vitik, Panak, Zeleny; Preciado, Kairinen, Laci, Wiesner; Birmancevic, Rrahmani, Haraslin.
Dự đoán kết quả: Manchester City 3-1 Sparta Prague: Đại diện Cộng hòa Czech đã ghi bàn trong tất cả 19 trận đấu của họ mùa này trên mọi đấu trường và cũng có thể làm rung lưới Man City, đội gần đây thường gặp khó khăn trong việc phòng ngự trước các pha phản công. Tuy nhiên, Man City vẫn là một thế lực mạnh mẽ trên sân nhà và nhà vô địch Anh đủ chất lượng để vượt qua đối thủ để giành trọn 3 điểm.
MINH KHÁNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/man-city-khang-dinh-suc-manh-cua-nha-vo-dich-post816319.html