Miss Cosmo 2024: Indonesia đăng quang, Xuân Hạnh lọt top 5 chung cuộc

Miss Cosmo 2024: Indonesia đăng quang, Xuân Hạnh lọt top 5 chung cuộc
3 giờ trướcBài gốc
Tân hoa hậu năm nay 21 tuổi, cao 1,74m, sinh ra và lớn lên ở Bali, Indonesia. Cô theo học ngành Thiết kế ứng dụng tại Học viện Thiết kế và Kinh doanh Bali ở Denpasar. Trước đó, cô học ngành Quản lý tại Đại học Udayana.
Chiến thắng của Ketut nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người hâm mộ quốc tế. Xuyên suốt cuộc thi, cô luôn giữ phong độ ổn định và nổi bật.
Vị trí á hậu Miss Cosmo 2024 thuộc về Karnruethai Tassabut từ Thái Lan.
Đại diện Indonesia đăng quang Miss Cosmo 2024:
Ketut sở hữu nhan sắc ngọt ngào và làn da bánh mật nóng bỏng.
Đại diện Việt Nam Bùi Xuân Hạnh lọt vào top 5 chung cuộc. Sau gần 1 năm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 và nhận nhiều ý kiến trái chiều, Xuân Hạnh dần hoàn thiện các kỹ năng cũng như hình thể.
Xuân Hạnh dừng chân ở top 5 chung cuộc.
Đêm chung kết bao gồm các phần trình diễn trang phục áo tắm, dạ hội và trả lời ứng xử. Hoa hậu Quốc tế 2016 Kylie Verzosa đến từ Philippines và MC Đức Bảo đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.
2 MC chính của chương trình chào khán giả.
Ban giám khảo Miss Cosmo 2024 trong đêm chung kết gồm: Bà Paula Shugart - cựu Chủ tịch tổ chức Miss Universe, ông Phạm Quang Vinh - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam và nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, ông George Chien - Đồng sáng lập, Tổng Giám đốc điều hành và Chủ tịch của KC Global Media, Miss Universe 2021 Harnaaz Sandhu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê và Á hậu 2 Miss Supranational 2022 Nguyễn Huỳnh Kim Duyên.
Miss Universe 2021 Harnaaz Sandhu xinh đẹp sau khi giảm cân thành công.
Mở đầu đêm chung kết, 56 thí sinh bước ra trên nền nhạc sôi động do ngôi sao quốc tế Shontelle thể hiện. Các người đẹp xuất hiện trên sân khấu, khoác lên mình những chiếc váy ngắn màu xanh và đen chủ đạo.
Dàn thí sinh đầy năng lượng trong phần đồng diễn.
Sau phần đồng diễn, top 21 chính thức lộ diện gồm: Hà Lan (Serena Darder), Philippines (Ahtisa Manalo), Indonesia (Ketut Permata Juliastrid), Nam Phi (Lebohang Raputsoe), Mỹ (Samantha Elliott), Campuchia (Leakena In), Bangladesh (Farzana Yasmin Ananna), Việt Nam (Bùi Xuân Hạnh), Brazil (Cristielli Monize Camargo), Puerto Rico (Keylianne Rodríguez), Zimbabwe (Ruvimbo Njomboro), Chile (Anita-María Rojas), New Zealand (Franki Russell), Thái Lan (Karnruethai Tassabut), Peru (Romina Lozano), El Salvador (Sofia Cordova), Guatemala (Ximena Carrillo), Hy Lạp (Konstantina Sotiriou), Cộng hòa Dominica (Heather Nunẽz), Sierra Leone (Shalom John) và Mexico (Melody Murguia).
Xuân Hạnh lọt top 21 Miss Cosmo 2024.
Người đẹp Britthany Marroquín đến từ Honduras gây tiếc nuối khi trượt top 21. Trước đó, cô từng lọt top 20 Miss Grand International 2023.
Trên nền nhạc Hừng đông do Hồ Ngọc Hà biểu diễn, top 21 tự tin catwalk trong trang phục bikini đỏ tinh tế, tôn lên hình thể nóng bỏng. Nhiều thí sinh làm chủ sân khấu với ánh mắt, biểu cảm và bước đi uyển chuyển. Khán giả liên tục hò reo trước vẻ đẹp và sự tự tin của họ.
Hoa hậu Philippines, Mỹ, Indonesia, Peru tiếp tục giữ vững phong độ và mang đến những màn trình diễn mãn nhãn.
Ahtisa Manalo từ Philippines trình diễn thu hút dù trước đó bị bong gân ở chân.
Hoa hậu New Zealand - Franki Russell khoe hình thể săn chắc.
Hoa hậu Thái Lan thần thái trong phần thi áo tắm:
Top 10 được BTC công bố gồm: Indonesia (Ketut Permata Juliastrid), Zimbabwe (Ruvimbo Njomboro), Campuchia (Leakena In), Thái Lan (Karnruethai Tassabut), Cộng hòa Dominica (Heather Nunẽz), Mỹ (Samantha Elliott), Mexico (Melody Murguia), Philippines (Ahtisa Manalo) - Cosmo People's Choice, Peru (Romina Lozano) và Việt Nam (Bùi Xuân Hạnh).
Việt Nam là cái tên cuối cùng trong top 10.
Top 10 bước vào vòng trình diễn trang phục dạ hội với những thiết kế sang trọng. Trên nền nhạc du dương, các người đẹp thể hiện sự quý phái và phong cách cá nhân.
Hoa hậu Indonesia Ketut Permata Juliastrid mở màn phần thi trong đầm đen xẻ cao được đính kết tinh tế. Đại diện Mỹ, Samantha Elliott, nổi bật với chiều cao 1,82m, sải bước chậm rãi trong mẫu dạ hội ôm sát cơ thể.
Miss Cosmo Indonesia - Ketut Permata Juliastrid.
Đại diện đến từ Mỹ - Samantha Elliott đầy quyền lực.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Xuân Hạnh tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Cô diện chiếc váy Power beyond space của NTK Đỗ Long với mái tóc búi cao tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, tao nhã.
Sau phần trình diễn dạ hội, top 5 Miss Cosmo lộ diện gồm: Indonesia (Ketut Permata Juliastrid), Peru (Romina Lozano), Thái Lan (Karnruethai Tassabut), Mỹ (Samantha Elliott), Việt Nam (Bùi Xuân Hạnh). Á hậu 1 Hoa hậu Quốc tế 2018 Ahtisa Manalo đến từ Philippines gây bất ngờ khi trượt top 5. Trước đó, cô được nhiều chuyên trang sắc đẹp dự đoán đăng quang.
Top 5 Miss Cosmo 2024 lộ diện.
Top 5 bước vào phần thi ứng xử, mỗi thí sinh sẽ bốc thăm để chọn giám khảo đặt câu hỏi.
Thí sinh Indonesia nhận câu hỏi về việc duy trì giá trị bền vững cho cộng đồng. Cô nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa lâu đời, bởi theo cô, văn hóa chính là linh hồn của một dân tộc và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Hoa hậu Thái Lan nhận được câu hỏi về việc mong muốn nhiệm kỳ của mình sẽ như thế nào sau 20 năm đăng quang. Người đẹp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa lâu đời, bởi theo cô, văn hóa chính là linh hồn của một dân tộc và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Hoa hậu Mỹ nhận câu hỏi về LGBTQ+. Cô bày tỏ sự đồng cảm với những học sinh trong cộng đồng LGBTQ+, những người không cảm thấy an toàn khi đến trường. Với tư cách là Miss Cosmo, cô cho rằng điều quan trọng là tạo ra môi trường an toàn và chào đón trong mọi sự kiện, giúp mọi người cảm thấy được lắng nghe.
Đại diện Việt Nam nhận câu hỏi của á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên về vai trò của người thành công. Cô chia sẻ rằng người thành công sẽ mang lại tầm ảnh hưởng và cơ hội cho mọi người, bởi vì những ai đạt được thành công đều làm việc chăm chỉ và tin tưởng vào bản thân. Khi thành công, họ càng phải nỗ lực và tự tin hơn nữa, đó là lý do họ có thể truyền cảm hứng cho người khác.
Trong khi đó, hoa hậu Peru gặp nhiều khó khăn trong vòng ứng xử quan trọng do hạn chế về khả năng tiếng Anh, phải sử dụng phiên dịch.
Top 2 chung cuộc gọi tên Indonesia (Ketut Permata Juliastrid) và Thái Lan (Karnruethai Tassabut).
Thái Lan và Indonesia trong phần thi cuối cùng.
Hai cô gái cuối cùng bước vào phần thi hùng biện, thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, đưa ra những lập luận thuyết phục và dẫn chứng rõ ràng. Các phản biện của họ đều có chiều sâu, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng và khả năng ứng biến linh hoạt.
Đại diện Indonesia nêu bật vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa ở đại dương và giới thiệu dự án bảo vệ môi trường của mình. Cô sẽ tổ chức các workshop nhằm nâng cao nhận thức về ô nhiễm nhựa và hướng dẫn tái chế, cùng với tổ chức Miss Cosmo.
Hoa hậu Thái Lan hỏi về việc tái chế nhựa và giá cả của các sản phẩm từ nhựa tái chế, liệu điều này có lợi cho người tiêu dùng hay không?, hoa hậu Indonesia trả lời rằng, mọi nỗ lực của cô đều nhằm bảo vệ hành tinh và góp phần vào mục tiêu chung này.
Hoa hậu Thái Lan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên đất, đặc biệt trong bối cảnh thiếu hụt tài nguyên do rác thải nhựa. Cô kêu gọi hành động ngay lập tức, thu thập kiến thức và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường. Khi được hoa hậu Indonesia hỏi về các bước cụ thể để tái tạo tài nguyên, cô cho biết sẽ hướng dẫn nông dân canh tác bền vững và tin rằng cả người thành phố cũng có thể đóng góp vào việc phát triển cuộc sống bền vững hơn nếu ý thức được tầm quan trọng của việc này.
Ảnh, Video: Tư liệu
Minh Khôi
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/miss-cosmo-2024-indonesia-dang-quang-xuan-hanh-lot-top-5-chung-cuoc-2329088.html