Nguyễn Hồng Sơn tiết lộ thăng trầm sự nghiệp

Nguyễn Hồng Sơn tiết lộ thăng trầm sự nghiệp
16 giờ trướcBài gốc
Nội dung cuốn tự truyện kể lại những thăng trầm trong cuộc đời sự nghiệp thi đấu của cựu tiền vệ hào hoa của bóng đá Việt Nam. Hồng Sơn trở thành nhân vật nổi tiếng không chỉ trong giới thể thao mà ngay cả trong hình ảnh đời thường, đời lính. Ông trở thành thần tượng, có sức lan tỏa qua nhiều thế hệ. Suốt thập niên 90 thế kỷ trước và đầu những năm 2000, Hồng Sơn là biểu tượng của bóng đá Việt Nam, được ví von "quái kiệt" sân cỏ trong màu áo lính.
Nguyễn Hồng Sơn là cầu thủ giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam, trên phương diện cá nhân lẫn tập thể. Để gặt hái thành công, danh thủ sinh năm 1970 gốc Hà Nội đã trải qua không ít thử thách, khó khăn khi thi đấu, được khắc họa rõ nét trong cuốn hồi ký bản thân, dưới sự chấp bút và biên soạn của nhà báo Bảo Thắng, Cường Vũ.
Hồi ký "Hồng Sơn "công chúa" - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính" có 280 trang không tính bìa, được chia làm 4 phần nội dung, miêu tả chi tiết những kỷ niệm khó quên của Hồng Sơn từ thuở ấu thơ, chập chững vào nghề "quần đùi, áo số" cho đến khi giải nghệ.
Hồng Sơn hào hứng ra mắt cuốn tự truyện. (Ảnh: KIM NGÂN)
Đáng chú ý, nội dung của phần 2 hồi ký nhắc nhớ những năm tháng vinh quang và cay đắng trong sự nghiệp. Tác giả cũng lần đầu chia sẻ các góc khuất ở chặng cuối sự nghiệp với tựa đề đau xót: "Những "cái tát" khó lường của "người nhà" và sự cố từ trên trời rơi xuống".
Tại buổi lễ ra mắt cuốn hồi ký, Nguyễn Hồng Sơn hạnh phúc, xúc động khi có nhiều đồng đội, bạn bè thân hữu, người thân sát cánh và đông đảo khán giả hâm mộ đến chung vui. Cựu danh thủ Thể Công và đội tuyển Việt Nam Vũ Mạnh Hải cho rằng: "Cuốn tự truyện là tất cả những gì trân quý nhất mà Hồng Sơn muốn gói ghém, rồi gửi đến những người yêu mến mình".
Chia sẻ cảm xúc, Hồng Sơn khẳng định: "Thật không thể quên được cảnh tượng hàng trăm khán giả bật khóc khi thấy tôi bước đi tập tễnh trên đôi nạng gỗ lúc xuống sân bay trở về nước sau hành trình thi đấu tại Indonesia. Sự yêu quý của người hâm mộ là tài sản trân quý nhất trong sự nghiệp của tôi".
Tường Phước
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nguyen-hong-son-tiet-lo-thang-tram-su-nghiep-196241009211231629.htm