Tìm hiểu lịch sử Thủ đô qua triển lãm 'Cột cờ Hà Nội'

Tìm hiểu lịch sử Thủ đô qua triển lãm 'Cột cờ Hà Nội'
2 giờ trướcBài gốc
Tới dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.
Cùng dự còn có: Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Lê Hải Bình; Thứ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy...
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại lễ khai mạc
Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Báo Nhân Dân tổ chức đợt thông tin đặc biệt, mở đầu bằng việc ra mắt trang Tri thức chuyên sâu về Hà Nội, chuyển tải thông tin tư liệu quý giá và những ký ức, cảm xúc về không khí hào hùng của ngày 10.10.1954; những giá trị văn hóa lịch sử nghìn năm văn hiến và tầm nhìn phát triển của Thủ đô trong tương lai.
Cắt băng khai mạc triển lãm tương tác "Cột cờ Hà Nội" chiều 9.10 tại trụ sở Báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, Hà Nội
Báo Nhân Dân cũng ra mắt dự án “Mỗi người, một mảnh ghép”, với việc độc giả gửi ảnh cá nhân để ghép thành một bức ảnh lớn về Cột cờ Hà Nội. Độc giả sẽ dùng mã số được cung cấp để tìm kiếm vị trí bức ảnh của mình trong bức hình lớn được công bố vào ngày mai (10.10.2024).
Độc giả hào hứng với Phụ san đặc biệt gồm 1 trang nội dung về Cột cờ Hà Nội và 1 trang cắt dán mô hình cột cờ
Đặc biệt, triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội đưa khách tham quan hòa mình vào đoàn quân kéo về Hà Nội bằng công nghệ thực tế hỗn hợp (Mixed Reality). Trải nghiệm này tái hiện 10 dấu mốc quan trọng trong tiến trình giải phóng và tiếp quản Thủ đô tháng 10.1954.
Hướng dẫn tham quan triển lãm bằng kính thực tế ảo tăng cường (AR)
Du khách yêu thích công nghệ có thể sử dụng kính thực tế ảo tăng cường (AR) xem hình ảnh 3D về Hà Nội. Sử dụng một thiết bị tích hợp 2 camera 50Mp, Ban tổ chức đã chụp và quay video không gian 3D ở độ phân giải Full HD về các địa điểm của Thủ đô như: Hồ Gươm, Văn Miếu, chùa Một Cột, Cột cờ Hà Nội, cầu Long Biên, Nhà hát Lớn, 5 cửa ô Hà Nội... Người dùng có cơ hội trải nghiệm những hình ảnh này dưới dạng không gian 3 chiều, giống như nhìn ngắm các danh lam thắng cảnh trong đời thực bằng mắt thường.
Tổng Biên tập Lê Quốc Minh cho biết thêm, từ ngày 10.10, tại trụ sở Báo Nhân Dân ở Hà Nội cũng như cơ quan thường trú khắp 63 tỉnh, thành cũng tặng miễn phí phụ trương đặc biệt Cột cờ Hà Nội.
Độc giả có cơ hội thử sức cắt dán và gấp mô hình Cột cờ Hà Nội rồi quét mã QR tương tác, tìm hiểu về lịch sử Thủ đô nghìn năm văn hiến, hòa mình vào những phút giây lịch sử của Thủ đô cách đây 70 năm. Người xem cũng có thể sử dụng kính thực tế tăng cường (AR) để thưởng lãm những hình ảnh của Hà Nội dưới dạng 3D...
“Chúng tôi nhận thức được trách nhiệm tờ báo Đảng hàng đầu của nền báo chí cách mạng Việt Nam trong công tác tuyên truyền về những sự kiện quan trọng của đất nước. Dự án “Mỗi người, một mảnh ghép”, phụ san đặc biệt, Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội... là những nỗ lực của Báo Nhân Dân trong lộ trình chuyển đổi số, gắn kết báo in truyền thống với nền tảng công nghệ nhằm tạo ra trải nghiệm mới mẻ, phục vụ và thu hút công chúng tốt hơn, đặc biệt là độc giả trẻ”, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhấn mạnh.
H.Sen
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/tim-hieu-lich-su-thu-do-qua-trien-lam-cot-co-ha-noi-post392791.html