Triều Tiên cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ cao tốc, đường sắt với Hàn Quốc

Triều Tiên cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ cao tốc, đường sắt với Hàn Quốc
5 giờ trướcBài gốc
Thông báo này báo hiệu một sự leo thang hơn nữa trong các hoạt động gần đường ranh giới phân chia hai miền Triều Tiên, Reuters đưa tin ngày 9/10.
Triều Tiên đã gài mìn và dựng rào chắn, đồng thời tạo ra khu vực đất trống dọc theo biên giới được quân sự hóa nặng nề trong nhiều tháng qua, quân đội Hàn Quốc thông báo vào tháng 7.
Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố do KCNA đăng tải, rằng đây là phản ứng đối với các cuộc tập trận được tổ chức ở Hàn Quốc, mà họ gọi là "quốc gia thù địch chính và kẻ thù không thay đổi", cũng như sự xuất hiện thường xuyên của khí tài hạt nhân chiến lược của Mỹ trong khu vực.
Kỳ họp thứ 11 của Hội đồng Nhân dân Tối cao khóa 14 của Triều Tiên diễn ra từ ngày 7-8/10, tập trung thảo luận và thông qua việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Hiến pháp Triều Tiên; xem xét thông qua Luật Công nghiệp nhẹ và Luật Kinh tế đối ngoại; nghe báo cáo về tình trạng giám sát việc thực thi Luật Kiểm soát chất lượng; bàn luận vấn đề tổ chức.
Quân đội Triều Tiên thông báo cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ cao tốc và đường sắt kết nối với Hàn Quốc kể từ ngày 9/10/2024. Ảnh: Getty Images.
Tân bộ trưởng quốc phòng
Kỳ họp cũng bổ nhiệm Đại tướng No Kwang Chol làm Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, ông Ri Man Su - Bộ trưởng Kiểm soát xây dựng nhà nước, ông Kim Song Bin - Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về khoa học và công nghệ.
Ông No Kwang Chol (sinh năm 1956) là Ủy viên Bộ Chính trị. Tháng 12/2011, khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il qua đời, ông là một trong những thành viên của ủy ban lễ tang.
Tháng 6/2018, ông được thăng chức từ Thứ trưởng thứ nhất lên Bộ trưởng Quốc phòng. Tháng 12/2019, ông Kim Jong Gwan lên thay ông làm bộ trưởng quốc phòng. Từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2020, ông No Kwang Chol là thành viên Ủy ban Sự vụ Quốc gia.
Ngày 12/6/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un gặp nhau tại Singapore. Trong cuộc họp, ông Trump muốn bắt tay ông No, người đi cùng ông Kim. Nhưng ông No không bắt tay mà chào kiểu quân đội với ông Trump.
Sau khi do dự, ông Trump cũng chào lại và cả hai sau đó bắt tay nhau. Do Mỹ và Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn đang trong tình trạng chiến tranh, cách chào của ông Trump đã gây ra tranh cãi và chỉ trích ông tại Mỹ, theo Politico.
Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên No Kwang Chol. Ảnh: Mil.ru.
Tiến trình của chúng ta hướng tới một siêu cường quân sự, một cường quốc hạt nhân sẽ tăng nhanh hơn. Bây giờ, khi liên minh quân sự Hàn Quốc-Mỹ đã hoàn toàn thay đổi thành một liên minh hạt nhân như những con rối tự quảng cáo, sự chuẩn bị của nhà nước chúng ta cho các phản ứng hạt nhân cần được hoàn thiện hơn nữa ở cấp độ cao, thách thức các giới hạn" - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu trong chuyến thăm Đại học Quốc phòng Triều Tiên (KCNA đưa tin ngày 8/10).
Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên đã thử nghiệm phóng đạn pháo đa nòng cỡ 240 mm dưới sự giám sát của các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng thuộc Ủy ban Kinh tế vào ngày 8/10. Cuộc thử nghiệm nhằm tái xác nhận độ chính xác của đạn pháo nhiều nòng có thể điều khiển ở tầm bắn tối đa 67 km, đồng thời kiểm tra độ tin cậy của hệ thống tự động bắn, KCNA đưa tin ngày 9/10.
Thái An
Theo KCNA, Xinhua, Reuters, Politico
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/trieu-tien-cat-dut-hoan-toan-cac-tuyen-duong-bo-cao-toc-duong-sat-voi-han-quoc-post1680540.tpo